Đà Nẵng chính thức chuyển trạng thái hoạt động bình thường

  • www.doanhtri.net
  • 25-09-2020
  • 350 lượt xem
Kể từ 0h ngày 25/9, Đà Nẵng chuyển trạng thái hoạt động bình thường. Ảnh: VGP/Lưu Hương
 
(Chinhphu.vn) - Kể từ 0h ngày 25/9, tất cả các hoạt động tạm dừng trước đó để phòng, chống dịch COVID-19 tại Đà Nẵng được hoạt động trở lại bình thường, nhưng phải có cam kết và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trong từng lĩnh vực theo quy định.
 
Chiều tối 24/9, UBND TP. Đà Nẵng đã có công văn gửi các sở, ban ngành, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học tại Thành phố, cho biết, kể từ 0h ngày 25/9, Đà Nẵng chuyển trạng thái hoạt động bình thường do kiểm soát được nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.
 
Theo đó, tất cả các hoạt động tạm dừng để phòng, chống dịch COVID-19 trước đó được hoạt động trở lại bình thường, nhưng phải có cam kết và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trong từng lĩnh vực theo quy định.
 
Tiếp tục thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K của Bộ Y tế (khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập, khai báo y tế): Thường xuyên đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, giao tiếp, làm việc, tại nơi công cộng, công sở, trường học, bệnh viện, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, nơi đông người, trên phương tiện công cộng...
 
Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay. Vệ sinh các bề mặt hoặc vật dụng thường xuyên tiếp xúc. Giữ vệ sinh, lau rửa và để nhà cửa thông thoáng. Với dung dịch sát khuẩn tay, người dùng nên thoa đều trong vòng 30 giây cho tới khi khô hẳn và không rửa lại bằng nước.
 
Giữ khoảng cách khi tiếp xúc với người khác, không tập trung đông người.
 
Nếu sử dụng điện thoại thông minh, có thể khai báo trên ứng dụng NCOVI, hoặc cài đặt ứng dụng Bluezone tại địa chỉ https://www.bluezone.gov.vn để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm COVID-19.
 
Khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở hãy gọi điện cho đường dây nóng của Bộ Y tế theo số 190.09095, hoặc cơ quan y tế địa phương để được tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn đi khám bệnh.
 
Tính đến 18h ngày 24/9, Đà Nẵng đã 27 ngày không ghi nhận ca mắc COVID-19 trong cộng đồng. Hôm qua (23/9), bệnh nhân COVID-19 cuối cùng tại Thành phố cũng đã được công bố khỏi bệnh và xuất viện.
 
Lưu Hương  http://baochinhphu.vn/
 

Xem thêm Thời sự