Dịch vụ máy bay không người lái sẽ phổ biến trong tương lai

  • www.doanhtri.net
  • 02-06-2023
  • 298 lượt xem
VTV.vn - Dịch vụ sẽ hỗ trợ cho việc thiếu lao động tại nhiều địa phương cũng như giải quyết khó khăn trong việc mua hàng cho những người dân ở các đảo xa.
 
Công ty Sora Lina là một doanh nghiệp trẻ tại tỉnh Nagasaki, lĩnh vực kinh doanh cũng là một lĩnh vực mới, đó là vận chuyển hàng hóa bằng máy bay không người lái sử dụng động cơ phản lực, mỗi máy bay không người lái có thể vận chuyển khối lượng hàng hóa 1,8 kg, chủ yếu là thực phẩm và thuốc men, mục tiêu của công ty là vận chuyển khoảng 30 chuyến mỗi ngày bằng máy bay không người lái.
 
Chị Matsuyama Michelle Mika - Chủ tịch Công ty Sora Lina, Nagasaki, Nhật Bản chia sẻ: "Lý do tôi mở ra các dịch vụ vận chuyển bằng thiết bị bay không người lái cũng đơn giản, đó là những thiết bị này sử dụng những công nghệ hiện đại nhất, mang đến cho chúng ta sự tiện lợi, tôi nghĩ việc sử dụng thiết bị bay không người lái sẽ là dịch vụ phổ biến trong tương lai".
 
Khi vận chuyển, thiết bị máy bay chuyên dụng sẽ được kết nối Internet và trang bị thiết bị điều hướng tự động, có thể di chuyển thuận lợi đến địa điểm giao hàng và sau đó quay trở lại. Thử nghiệm cho thấy máy bay không người lái có thể di chuyển một quãng đường 140km cả đi và về với tốc độ 130km/h, do đó thời gian vận chuyển cũng nhanh hơn gấp 2 đến 3 lần so với phương pháp vận chuyển thông thường.
 
 
"Quy định của luật pháp, thực hiện vận chuyển trong điều kiện phức tạp là những gì cần chuẩn bị để phổ biến thiết bị bay không người lái, ngoài ra chi phí vận hành khá cao, nhưng chúng tôi mong muốn có thể mang đến lợi ích cho khách hàng, hàng hóa sẽ vận chuyển đến tận nơi cho khách hàng đặc biệt là khách hàng ở đảo xa". Chị Matsuyama Michelle Mika nói.
 
Hiện máy bay không người lái đang hỗ trợ vận chuyển tại những địa phương thiếu lao động hoặc vận chuyển nhu yếu phẩm đến những đảo xa, Chính phủ Nhật Bản đang xem xét cấp phép cho các chuyến bay không người lái cấp độ 4, cấp độ có thể vận hành kể cả trong địa hình phức tạp và điều kiện khắc nghiệt, khi đó, dịch vụ vận chuyển bằng máy bay không người lái sẽ phổ biến ngay cả tại các thành phố đông người.
 

Xem thêm Thế giới