Gạo Việt có nhiều cơ hội xuất khẩu sang châu Phi

  • www.doanhtri.net
  • 31-05-2023
  • 422 lượt xem
VTV.vn - Trong thời gian tới, nguồn cung cấp gạo nhập khẩu chính của châu Phi vẫn tập trung chủ yếu vào các nước Ấn Độ, Pakistan, Thái Lan và Việt Nam.
 
Theo Bộ Công Thương, năm 2023, để đáp ứng nhu cầu về gạo ước đạt trên 42,2 triệu tấn trong năm 2023, châu Phi dự kiến nhập khẩu khoảng 17,7 triệu tấn gạo.
 
Về thị trường, trong thời gian tới, nguồn cung cấp gạo nhập khẩu chính của châu Phi vẫn tập trung chủ yếu vào các nước Ấn Độ, Pakistan, Thái Lan và Việt Nam. Chủng loại gạo nhập khẩu chính của các nước châu Phi bao gồm gạo thơm, gạo trắng và gạo tấm.
 
Trong nhiều năm qua, mặc dù diện tích gieo cấy lúa tại châu Phi đã được mở rộng nhưng sản lượng gạo sau thu hoạch tại các nước thuộc châu lục vẫn ở mức thấp so với thế giới và bị hạn chế bởi một số yếu tố.
 
Sản xuất gạo của châu Phi dự báo sẽ chưa bắt kịp được mức tăng trưởng về nhu cầu tiêu thụ gạo của người dân và gia tăng dân số của khu vực. Đây là cơ hội xuất khẩu gạo cho Việt Nam sang thị trường này.
 
Việt Nam xuất khẩu gạo sang 54 quốc gia châu Phi với khối lượng đạt trên 600.000 tấn, trong đó các thị trường nhập khẩu gạo lớn nhất gồm Ghana, Bờ Biển Ngà, Senegal, Mozambique, Cameroon, Tanzania, Ai Cập…
 

Xem thêm Doanh nghiệp