140 công dân Việt Nam tại Philippines được giải cứu về nước an toàn

  • www.doanhtri.net
  • 01-06-2023
  • 296 lượt xem
(Chinhphu.vn) - Tính tới ngày 1/6, 140 công dân Việt Nam trên tổng số 437 người được lực lượng chức năng Philippines giải cứu, đã về nước an toàn.
 
Liên quan tới công tác bảo hộ công dân Việt Nam được lực lượng Philippines giải cứu tại tỉnh Pampanga (Philippines), tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao ngày 1/6, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Nguyễn Đức Thắng khẳng định: Cho đến nay đã có 140 công dân Việt Nam trên tổng số 437 người được đưa về nước an toàn.
 
Bộ Ngoại giao Việt Nam đã chỉ đạo Cục Lãnh sự và Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines tiếp tục trao đổi với phía Philippines để sớm đưa số công dân còn lại về nước an toàn, bảo đảm các quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Việt Nam.
 
Ông Nguyễn Đức Thắng khẳng định chủ trương của Chính phủ Việt Nam trong việc thúc đẩy di cư hợp pháp, an toàn và trật tự, đồng thời kiên quyết đấu tranh phòng, chống di cư trái phép, đưa người di cư trái phép và mua bán người.
 
Bộ Ngoại giao đã phối hợp các địa phương, cơ quan chức năng liên quan tăng cường tuyên truyền về việc người dân ra nước ngoài tìm việc theo hình thức tự túc.
 
Ông Nguyễn Đức Thắng khuyến cáo, người dân cần hết sức cảnh giác với các lời mời chào, như công việc nhẹ, không cần bằng cấp, vì có khả năng sẽ bị bóc lột sức lao động trong các cơ sở cờ bạc trực tuyến, trở thành đối tượng cư trú bất hợp pháp, hoặc trở thành nạn nhân của tội phạm mua bán người. 
 

Xem thêm Thế giới