Trường Đại học Quốc tế Miền Đông đạt kiểm định chất lượng 2 chương trình đào tạo

  • www.doanhtri.net
  • 09-06-2024
  • 287 lượt xem
Trung tâm Kiểm định Chất lượng giáo dục Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh trao Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng 02 chương trình đào tạo của EIU​
 
TTĐT - ​​Sáng 29-5, tại TP.Thủ Dầu Một, Trường Đại học Quốc tế Miền Đông (EIU) tổ chức Lễ công bố Quyết định và trao Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng chương trình đào tạo, công bố mở ngành đào tạo mới và ký kết đối tác chiến lược. 
 
Tại buổi lễ, EIU chính thức được Trung tâm Kiểm định Chất lượng giáo dục Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh công nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng đào tạo 2 ngành gồm: Kỹ thuật điện; Mạng máy tính và Truyền thông dữ liệu với tỷ lệ số tiêu chí yêu cầu của cả 2 ngành đều đạt 100% theo các tiêu chuẩn đánh giá của Bộ Giáo dục và Đào tạo (gồm 11 tiêu chuẩn và 50 tiêu chí).
 
​Lãnh đạo Nhà trường tặng hoa chúc mừng các khoa có ngành đạt kiểm định chất lượng chương trình đào tạo​
 
Với kết quả trên, Nhà trường có 2 chương trình đào tạo đạt tỷ lệ tuyệt đối về số tiêu chí trong bộ tiêu chuẩn MOET khi kiểm định. Hiện cả nước có trên 1.200 chương trình đào tạo đã được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng, tuy nhiên chỉ có 7 chương trình đạt 100% và EIU có 2 chương trình.
 
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Tấn Lợi – Chủ tịch Hội đồng EIU cho biết, Trường đã đạt được một cột mốc quan trọng khi 2 chương trình đào tạo cuối cùng của Nhà trường được Trung tâm Kiểm định Chất lượng Giáo dục Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh đánh giá và cấp chứng nhận kiểm định chất lượng. Kết quả kiểm định này không chỉ phản ánh khách quan chất lượng đào tạo của Trường đối với các bên liên quan, mà còn là động lực thúc đẩy để Nhà trường tiếp tục hướng tới những mục tiêu cao hơn trong hành trình đảm bảo chất lượng.
 
TS. Ngô Minh Đức – Hiệu trưởng EIU giới thiệu về ngành đào tạo mới là ngành Kỹ thuật Điện tử - Viễn thông và Kỹ thuật Cơ khí​
 
Tại buổi lễ, EIU đã công bố về việc mở 2 ngành đào tạo mới là ngành Kỹ thuật điện tử - Viễn thông và Kỹ thuật cơ khí. Đây là những ngành có nhu cầu tuyển dụng cao ở các doanh nghiệp lớn trong nước, khu vực và quốc tế.
 
EIU ký kết hợp tác chiến lược với các doanh nghiệp nhằm hỗ trợ, nâng cao chất lượng đào tạo​
 
Lãnh đạo Tổng công ty Becamex tặng hoa cho các doanh nghiệp ký kết hợp tác chiến lược với EIU​
 
Dịp này, EIU cũng đã ký kết hợp tác chiến lược với các doanh nghiệp nhằm hỗ trợ, nâng cao chất lượng đào tạo; thực hành, thực tiễn, chuyển giao công nghệ; tiếp nhận sinh viên thực tập cũng như ưu tiên tuyển dụng sinh viên EIU sau khi tốt nghiệp.
 
Trước đó vào ngày 16/6/2023, Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh đã trao giấy chứng nhận kiểm định chất lượng 5 chương trình đào tạo trình độ đại học của EIU. Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại 100% các chương trình đào tạo của EIU đủ điều kiện kiểm định đều đạt công nhận chất lượng theo yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Tất cả các ngành có tỉ lệ số tiêu chí đạt yêu cầu đều trên 92%.​
 

Xem thêm Giáo dục - Sức khỏe