Xiaomi bắt đầu sản xuất điện thoại thông minh tại Việt Nam

  • www.doanhtri.net
  • 06-07-2022
  • 451 lượt xem
VOV.VN - Công ty điện tử có trụ sở tại Trung Quốc Xiaomi đã đầu tư vào sản xuất linh kiện điện thoại thông minh tại Việt Nam như là một phần trong kế hoạch cạnh tranh với Samsung - công ty dẫn đầu thị trường.
 
Tờ Nikkei Asia đưa tin, Xiaomi có kế hoạch đáp ứng nhu cầu nội địa ngày càng tăng đối với điện thoại thông minh ở Việt Nam và hỗ trợ xuất khẩu sang Đông Nam Á, bao gồm cả Malaysia và Thái Lan.
 
Trích dẫn một báo cáo, Pandaily cho biết Xiaomi đang làm việc với công ty sản xuất thiết bị điện tử có trụ sở tại Hồng Kông là DBG Technology. Công ty này điều hành một nhà máy rộng 200.000 mét vuông đặt tại tỉnh Bắc Giang, Việt Nam. Nhà máy này cũng sản xuất thiết bị truyền dữ liệu và chất nền mạch.
 
Trước đây, Xiaomi chỉ sản xuất smartphone ở Trung Quốc và Ấn Độ, tuy nhiên, những hạn chế do đại dịch không chỉ làm gián đoạn chuỗi cung ứng mà còn làm giảm doanh số bán hàng của Xiaomi khiến công ty phải mở rộng các địa điểm sản xuất.
 
Trong khi đó, vào tháng 2 năm nay, Samsung đã bổ sung thêm khoản đầu tư vào Việt Nam, nơi đã sản xuất một nửa sản lượng điện thoại thông minh cho hãng. Khoản đầu tư mới trị giá 920 triệu USD sẽ hỗ trợ sản xuất bảng mạch và mô-đun camera của công ty. Công ty Hàn Quốc có hai nhà máy ở miền Bắc Việt Nam và sử dụng 100.000 lao động trong nước.
 
Được biết, Xiaomi lọt top các công ty có doanh số smartphone cao nhất thế giới. Doanh thu từ smartphone của Xiaomi đạt khoảng 6,79 tỷ USD, với số đơn hàng smartphone của hãng trên toàn cầu đạt 38,5 triệu chiếc trong quý 1/2022./.
 
CTV Kiến An/VOV.VN (biên dịch)
Theo TechAsia

Xem thêm Doanh nghiệp