Cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam gửi tặng nhân dân Hoa Kỳ vật tư y tế trong đại dịch COVID-19

  • www.doanhtri.net
  • 06-06-2020
  • 392 lượt xem
Chủ tịch VCCI TS Vũ Tiến Lộc, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Kritenbrink cũng các DN tại lễ trao tặng vật tư y tế.
 
(PLVN) -Hôm qua - 5/6, tại Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã diễn ra buổi lễ trao tặng vật tư y tế của các DN Việt Nam gửi tặng nhân dân Hoa Kỳ trong đại dịch COVID-19. 
 
Lô hàng trao tặng bao gồm gần 1.300.000 khẩu trang và gần 100.000 đôi tất chống trượt, của các công ty: Tập đoàn AIC, Công ty CP Nhựa Tân Đại Hưng, Công ty May mặc Dony, Tập đoàn SENGROUP, Công ty OneStep Vietnam, Công ty Oxalis Adventure, Hội từ thiện Tường Nguyên,  và một số đơn vị tổ chức khác.
 
Chủ tịch VCCI TS Vũ Tiến Lộc chia sẻ “Từ đầu tháng 4/ 2020, Đại sứ quán Hoa Kỳ và VCCI hợp tác chặt chẽ để hỗ trợ chương trình tiếp nhận viện trợ vật tư y tế từ các công ty Việt Nam gửi cho nhân dân Hoa Kỳ. Đây là lúc chúng ta thể hiện tình hữu nghị giữa cộng đồng DN và nhân dân hai nước. ..”
 
Theo Chủ tịch VCCI, lô hàng viện trợ lần này mặc dù chỉ là số lượng nhỏ so với nhu cầu về khẩu trang và vật tư y tế của Hoa Kỳ, nhưng đó là nghĩa cử tốt đẹp của các doanh nhân và các tổ chức Việt Nam gửi tới nhân dân Hoa Kỳ trong những ngày tháng khó khăn này. “Chúng ta cầu mong nhân dân Hoa Kỳ sẽ sớm vượt qua đại dịch để trở lại cuộc sống bình thường”..- ông phát biểu 
 
Tổ chức Operation USA là đơn vị tiếp nhận tại Hoa Kỳ và phân phát lô hàng này tới những cộng đồng có nhu cầu sử dụng những hạng mục vật tư y tế này nhằm bảo vệ sức khoẻ người dân Hoa Kỳ trong đại dịch Covid-19. 
 
Chủ tịch Operation USA, ông Richard Walden cho biết, năm 1979, Operation USA là tổ chức phi chính phủ đầu tiên của Hoa Kỳ gửi hàng viện trợ nhân đạo bằng hàng không đến Việt Nam. 
 
Operation USA đã gửi vật liệu y tế tới các bệnh viện và trung tâm nuôi dậy trẻ em mồ côi. Những năm sau đó, tổ chức này hỗ trợ chương trình tín dụng nhỏ và các dự án phát triển khác, bằng tiền hỗ trợ từ những đóng góp cá nhân.
 
“Trong 40 năm qua, tôi đã đến Việt Nam 150 lần. Những vật tư y tế mà các DN và tổ chức Việt Nam gửi tặng thông qua VCCI và Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam thực sự rất cần thiết, vì đại dịch Covid- 19 ở Hoa Kỳ đang tiếp tục gây ra những hậu quả nặng nề.” – ông Richard Walden bày tỏ.
 
Thay mặt tổ chức Operation USA, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam ông Kritenbrink có mặt tại buổi lễ, và nhận lô hàng viện trợ từ các DN Việt Nam. Chủ tịch VCCI nhân dịp này cũng gửi lời cảm ơn tổ chức Operation USA của Mỹ, về các hoạt động hỗ trợ nhân đạo ở VN trong nhiều thập kỷ qua, nay lại là đơn vị nhận viện trợ từ Việt Nam gửi tới nhân dân Hoa Kỳ.
 
Thanh Thanh   https://baophapluat.vn/

Xem thêm Thời sự