Viện Khoa học Pháp lý và Kinh doanh Quốc tế (IBLA) và Khoa Luật Trường Đại học Ngoại Thương tăng cường hợp tác đào tạo nhân lực ngành Luật chất lượng cao

  • www.doanhtri.net
  • 25-07-2024
  • 297 lượt xem
Lãnh đạo Viện IBLA và Lãnh đạo Khoa Luật trường ĐH Ngoại Thương tại buổi làm việc (ảnh chụp tại trụ sở Viện IBLA tại TP.HCM). 
 
(Pháp lý) – Sáng ngày 24/07/2024, tại thành phố Hồ Chí Minh, Viện khoa học Pháp lý và Kinh doanh Quốc tế ( IBLA) – Hội Luật gia Việt Nam và Khoa Luật trường Đại học Ngoại Thương có buổi làm việc bàn thảo xúc tiến một số nội dung về hợp tác đào tạo và nghiên cứu khoa học pháp lý kinh doanh quốc tế trong thời gian tới. 
 
Dự buổi làm việc, về phía Lãnh đạo Viện khoa học Pháp lý và Kinh doanh Quốc tế (IBLA) - Hội Luật gia Việt Nam có các đồng chí: TS. Nguyễn Thị Sơn - Viện trưởng Viện IBLA; Lê Đông Triều - Viện phó Viện IBLA; Lê Thị Mai Phương - Viện phó Viện IBLA -Tổng Biên tập Tạp chí Pháp Lý
 
Về phía trường Đại học Ngoại Thương  có TS .Hà Công Anh Bảo - Trưởng khoa Luật; PGS. TS Nguyễn Ngọc Hà- Viện trưởng Viện Nghiên cứu sáng tạo
 
Dự buổi làm việc còn có một số luật gia, cán bộ đang công tác tại Viện khoa học Pháp lý và kinh doanh Quốc tế; Tạp chí Pháp lý và một số giảng viên thuộc cơ sở 2 Trường đại học Ngoại thương.
 
Luật gia, TS Nguyễn Thị Sơn - Viện trưởng Viện IBLA  ( người thứ 2 từ trái sang )  phát biểu tại buổi làm việc.
 
Tại buổi làm việc, hai bên đã có những chia sẻ, trao đổi về một số nội dung liên quan công tác phối hợp nghiên cứu, đào tạo pháp luật ngắn hạn cho các doanh nghiệp như các khóa học về Đấu thầu, Quản lý Dự án; Phối hợp trong công tác đào tạo chuyên ngành Luật (VLVH); Văn bằng 2 ngành Luật (VLVH) và Thạc sĩ ngành Luật kinh tế…..
 
Đặc biệt, hai bên cùng thảo luận đưa ra phương hướng sẽ nghiên cứu xây dựng chương trình thạc sĩ Quản trị - Luật trên cơ sở căn cứ chức năng nhiệm vụ của Viện IBLA và Khoa Luật ĐH Ngoại thương để cùng nhau thực hiện trong thời gian tới.
 
Thông tin tại buổi làm việc, TS. Hà Công Anh Bảo, Trưởng khoa Luật cho biết: Hiện Khoa Luật – ĐH Ngoại thương đã có đầy đủ các hệ đào tạo bao gồm: Cử nhân, Thạc sĩ và Tiến Sĩ. Mỗi năm Khoa được giao chỉ tiêu  tuyển 130 cử nhân, 100 thạc sĩ và 15 Tiến sĩ. BGH của Trường cũng giao nhiệm vụ cho Khoa Luật tiến tới sẽ trở thành một trường Luật.
 
TS Hà Công Anh Bảo, Trưởng khoa Luật, trường Đại học Ngoại Thương phát biểu tại buổi làm việc
 
TS. Hà Công Anh Bảo nhấn mạnh: “Khoa Luật nói riêng và Trường Đại học Ngoại Thương nói chung mong muốn tăng độ nhận diện của Khoa Luật tại TP. HCM và khu vực phía Nam. Chủ trương  của BGH và Khoa luôn ủng hộ việc tăng cường hợp tác và phát triển sâu, rộng để tiến tới Khoa Luật của Đại học Ngoại Thương sẽ trở thành một Trường Đại học Luật”.
 
Về chủ trương hợp tác với Viện IBLA, Lãnh đạo khoa thống nhất cao. Bên cạnh những thuận lợi, thì cũng còn có những khó khăn từ các quy định của cơ quan quản lý chuyên môn về chỉ tiêu đào tạo. Vấn đề này hai bên sẽ tiếp tục tháo gỡ.
 
TS. Nguyễn Thị Sơn - Viện trưởng Viện IBLA mong muốn trường ĐH Ngoại Thương nói chung và Khoa Luật được tăng thêm chỉ tiêu về đào tạo Thạc sĩ và mở rộng đào tạo tại TP. HCM để đáp ứng được nhiều hơn các nhu cầu học tập tại đây. Bởi “ Thương hiệu”  ĐH Ngoại thương đặc biệt có uy tín về chất lượng đào tạo đối với người học cả nước hiện nay.
 
TS Nguyễn Thị Sơn kỳ vọng sau buổi làm việc này, hai bên sẽ đi đến kí kết hợp tác để hiện thực hóa một số nội dung mà hai bên đã thống nhất, nhằm đáp ứng nhu cầu học tập , nâng cao tri thức pháp luật nói chung, pháp luật về kinh doanh quốc tế của xã hội và cộng đồng doanh nghiệp...
 
TS. Nguyễn Thị Sơn – Viện trưởng Viện IBLA tặng sách cho TS. Hà Công Anh Bảo
 
Viện Khoa học Pháp  lý và kinh doanh Quốc tế (IBLA) trực thuộc TW Hội Luật gia Việt Nam đã có 18 năm xây dựng và phát triển. Viện IBLA có chức năng nghiên cứu khoa học, luật pháp & kinh doanh của các quốc gia; Nghiên cứu các định chế thương mại của các tổ chức quốc tế; Đào tạo, tổ chức hội thảo liên quan thương mại quốc tế; Đào tạo tiếng Anh cho ngành luật; Tư vấn đầu tư, du học; Tư vấn pháp lý cho doanh nghiệp; Tư vấn giải quyết tranh chấp cho doanh nghiệp.
 
Khoa Luật Đại học Ngoại Thương hiện được giao nhiệm vụ  đào tạo cử nhân luật, chuyên ngành Luật thương mại quốc tế. Cùng với hình thức đào tạo chính quy, nhằm đa dạng hóa hình thức đào tạo và tăng cơ hội học tập của các đối tượng trong xã hội, Khoa cũng triển khai đào tạo ngành Luật, hệ vừa học vừa làm. Từ năm 2017 Khoa triển khai đào tạo trình độ thạc sĩ chuyên ngành Luật Kinh tế, chuyên sâu Luật kinh doanh quốc tế với định hướng ứng dụng. Từ năm 2021, Chương trình chất lượng cao cử nhân Luật kinh doanh quốc tế theo mô hình thực hành nghề nghiệp (VLEX) được triển khai.  Đặc biệt, hiện nay Khoa cũng được giao nhiệm vụ đào tạo Tiến sĩ.
 
Trần Văn Dương – Lý Bá Toán
 
Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Xem thêm Thời sự