Đảm bảo an toàn cho 2.000 du khách Quảng Ninh

  • www.doanhtri.net
  • 07-09-2024
  • 239 lượt xem
(Chinhphu.vn) - Hiện các tàu du lịch tại tỉnh Quảng Ninh đã ở khu neo đậu tránh trú bão an toàn, không còn khách du lịch ở các tuyến đảo. Hơn 2.000 khách du lịch đều đang lưu trú ở đất liền.
 
Sáng nay (7/9), đoàn công tác Bộ NN&PTNT do Bộ trưởng Lê Minh Hoan làm trưởng đoàn cùng Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy thị sát tình hình bão tại Cảng tàu khách Quốc tế Tuần Châu, thành phố Hạ Long.
 
Hiện các tàu du lịch đã ở khu neo đậu tránh trú bão an toàn, không còn khách du lịch ở các tuyến đảo. Hơn 2.000 khách du lịch đều đang lưu trú ở đất liền.
 
Do ảnh hưởng của bão số 3, trên địa bàn huyện Cô Tô (tỉnh Quảng Ninh) xuất hiện mưa to, gió to, kèm gió giật mạnh cấp 12, gây biển động, mất điện toàn huyện. Rạng sáng 7/9, toàn huyện Cô Tô đã thực hiện di tản gần 800 người đến nơi tránh bão an toàn đảm bảo các điều kiện sinh hoạt. Huyện Cô Tô đã lên phương án đảm bảo an toàn cho người dân, bố trí các điểm trú bão an toàn.
 
Chính quyền các xã, thị trấn đã bố trí các điểm trú bão an toàn cho các hộ dân có nhà xuống cấp, mái tôn, mái ngói kinh tế mới (xây dựng từ năm 1997) có nguy cơ tốc mái, sập đổ tại các nhà nghỉ, khách sạn, nhà văn hóa, trường học; một số hộ di tản đến nhà người thân.
 
Thường trực Huyện ủy, UBND các xã, thị trấn đã phân công cán bộ trực, kiểm soát tại các điểm sơ tán, tránh trú bão tập trung; phân công cán bộ, các đơn vị lực lượng vũ trang phụ trách từng thôn, xóm.
 
Đồng thời, chỉ đạo các thôn, khu tiếp tục rà soát từng hộ dân, số nhân khẩu đang sinh sống tại căn nhà cấp 4 (mái ngói, mái tôn, Fibro xi măng,…); kiên quyết di dời 100% nhân khẩu tại những hộ dân này đến những căn nhà kiên cố, an toàn.
 
Vào lúc 7h sáng nay, tại đảo Cô Tô đã có gió cấp 11, mưa xối xả. Một số lều tạm, biển quảng cáo đã bị kéo đổ. Điều may mắn là bão tác động trong thời điểm nước triều ở mức thấp nên ảnh hưởng của sóng biển được giảm thiểu.
 
Đỗ Hương   (baochinhphu.vn)

Xem thêm Thời sự