Tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho phạm nhân sắp chấp hành xong án phạt tù tại Trại giam An Điểm, tỉnh Quảng Nam.

  • www.doanhtri.net
  • 16-04-2024
  • 244 lượt xem
Tuyên truyền pháp luật cho phạm nhân tại trại giam là một hoạt động quan trọng, nhằm mục đích giáo dục, nâng cao nhận thức về pháp luật và đạo đức xã hội cho các phạm nhân, từ đó giúp họ có cơ hội cải tạo, hòa nhập cộng đồng sau khi mãn hạn tù.
 
Thực hiện chương trình phối hợp giữa Hội Luật gia tỉnh Quảng Nam và Trại giam An Điềm; triển khai kế hoạch đầu năm về tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho phạm nhân sắp chấp hành xong án phạt tù, sáng ngày 13/04/2024, Hội Luật gia tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội nghị tuyên truyền Pháp Luật, trợ giúp pháp lý cho các phạm nhân sắp chấp hành xong án phạt tù tại trại giam An Điềm, tỉnh Quảng Nam. Hội nghị này không chỉ là một dịp để phổ biến kiến thức pháp luật mà còn là một bước đệm quan trọng trong hành trình tái hòa nhập xã hội của các phạm nhân.
 
Trung tá Đặng Đình Minh, Đội trưởng đội Giáo dục - Hồ sơ tuyên bố lý do Hội Nghị
 
Tham dự hội nghị có đồng chí Phan Khắc Chưỡng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Hội, Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh Quảng Nam; Thượng Tá Trần Xuân Long, Phó giám thị Trại giam An Điềm; Trung tá Đặng Minh Tình, Đội trưởng Giáo dục - Hồ sơ và các báo cáo viên, tư vấn viên pháp luật TTTVPL Hội Luật gia tỉnh.
 
Đồng chí Lê Thị Phước, Chi Hội Luật gia TAND tỉnh Quảng Nam phổ biến cho phạm nhân về Luật giao thông đường bộ
 
Hội nghị nhận được sự đón tiếp nồng nhiệt và phối hợp tổ chức của các cán bộ, chiến sĩ trại giam An Điềm và hơn 100 phạm nhân tại đây. Sau khi được nghe phổ biến những quy định về Quyền và nghĩa vụ của người chấp hành xong án phạt tù; quy định về thủ tục xóa án tích, thủ tục xác nhận phiếu lý lịch tư pháp khi cần thiết; quy định về thủ tục đăng ký tạm trú, đăng ký thường trú, làm căn cước công dân; thủ tục vay vốn ưu đãi ở Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam, Luật Giao thông đường bộ; chính sách về hỗ trợ tìm việc, học nghề, tạo việc làm đối với người chấp hành xong án phạt tù và trao đổi ý kiến về kỹ năng sống khi tái hòa nhập cộng đồng, các vấn đề pháp lý trong lĩnh vực dân sự, hôn nhân gia đình… Các phạm nhân tại đây cũng đặt ra những câu hỏi liên quan để được giải đáp trực tiếp.
 
Qua buổi tuyên tuyền đã giúp cho các phạm nhân kịp thời  nắm bắt được các quy định Pháp luật. Sự hiểu biết và sự tự tin về pháp luật sẽ là hành trang trong cuộc sống mới của họ sau khi về địa phương để hòa nhập cộng đồng, giúp họ vượt qua mọi thách thức, trở thành công dân tốt, là người có ích cho gia đình và xã hội./.
 
Thúy Bình  (hoiluatgiavn.org.vn)

Xem thêm Giáo dục - Sức khỏe