Sân bay Hong Kong đóng cửa vì bị hàng nghìn người biểu tình tràn vào

  • www.doanhtri.net
  • 12-08-2019
  • 554 lượt xem

Tất cả các chuyến bay đến và đi từ sân bay quốc tế Hong Kong hôm nay bị hủy sau khi hàng nghìn người biểu tình tràn vào.

Người biểu tình ở sân bay Hong Kong mang mặt nạ khoét một mắt để ám chỉ việc cảnh sát làm bị thương một phụ nữ tham gia biểu tình. Ảnh: SCMP.

Việc đóng cửa bất ngờ một trong những sân bay nhộn nhịp nhất thế giới diễn ra khi giới chức Trung Quốc bày tỏ tức giận với các cuộc biểu tình phản đối dự luật dẫn độ ở Hong Kong, khẳng định một số cuộc biểu tình là "khủng bố". Trước đó, giới chức sân bay chỉ thông báo hủy các chuyến khởi hành từ Hong Kong.

Thông báo đóng cửa sân bay được đưa ra khi hơn 5.000 người biểu tình đổ tới sân bay Hong Kong.

"Thông tin tôi nhận được trước khi đến đây là ở nhà ga sân bay có hơn 5.000 người biểu tình", Kong Wing-cheun, người phụ trách truyền thông của cảnh sát Hong Kong cho biết trong cuộc họp báo chiều nay.

Sự việc xảy ra sau cuộc đụng độ lớn giữa cảnh sát tại ga tàu MTR và người biểu tình đêm qua, khiến hơn 40 người phải nhập viện, trong đó có một phụ nữ bị trúng đạn ở mắt phải, nhiều khả năng không thể hồi phục. Sự việc làm bùng lên cơn giận dữ của những người biểu tình.

Có mặt tại các ngả đường đổ về sân bay quốc tế Hong Kong, nhiều người biểu tình mang mặt nạ khuyết một bên mắt nhằm phản đối sự việc này.

Mọi ngả đường dẫn đến sân bay quốc tế Hong Kong, một trong những sân bay quốc tế bận rộn nhất thế giới, tắc nghẽn do xe chở người biểu tình đi vào khu vực này.

Cơ quan quản lý đường sắt cao tốc Hong Kong MTR Corporation thông báo họ cũng tạm ngưng dịch vụ cho các tuyến nối thành phố với sân bay tại ga Hong Kong và ga Cửu Long đến khi có thông báo mới.

Người biểu tình tràn vào sân bay hôm nay. Ảnh: SCMP.

Người biểu tình tràn vào sân bay hôm nay. Ảnh: SCMP.

Từ trưa nay, ban quản lý sân bay Hong Kong buộc phải tăng cường an ninh tại khu vực này, phong tỏa khu vực sảnh khởi hành của Nhà ga số một, chỉ cho phép hành khách có vé được vào sân bay và gia hạn vé máy bay thêm 24 giờ.

Các cuộc đụng độ giữa người biểu tình Hong Kong phản đối dự luật dẫn độ sửa đổi với cảnh sát đặc khu không có dấu hiệu hạ nhiệt, thậm chí ngày càng dữ dội, dù trưởng đặc khu Carrie Lam tuyên bố dự luật "đã chết". Người biểu tình tuyên bố sẽ tiếp tục tổ chức các cuộc biểu tình mới trong tháng 8 khi lãnh đạo Hong Kong đáp ứng yêu cầu rút hoàn toàn dự luật và trưởng đặc khu Carrie Lam phải từ chức.

*Tiếp tục cập nhật

 

Mai Lâm (Theo SCMP)     vnexpress.net

Xem thêm Thế giới