156 khách sạn đăng ký phục vụ cách ly có trả phí

  • www.doanhtri.net
  • 26-03-2020
  • 429 lượt xem
(Chinhphu.vn) - Tính đến ngày 24/3, đã có 156 khách sạn 3 đến 5 sao của 24 tỉnh, thành phố đăng ký làm cơ sở cách ly tập trung có trả phí.
 
Đà Nẵng có 41 cơ sở lưu trú đăng ký phục vụ cách ly có trả phí
 
Bộ VHTT&DL vừa có văn bản báo cáo nhanh BCĐ quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 về việc sử dụng cơ sở lưu trú, khách sạn vào việc cách ly tập trung.
 
Báo cáo của Bộ VHTT&DL cho biết, triển khai chỉ đạo của BCĐ quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 về việc sử dụng cơ sở lưu trú, khách sạn vào việc cách ly tập  trung,  Bộ VHTT&DL đã có công văn đề nghị UBND các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, Hải Dương, Bắc Ninh, Thanh Hóa, Nghệ An, Thừa Thiên- Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Lâm Đồng, TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu, Cần Thơ, Kiên Giang lựa chọn và lập danh sách cơ sở lưu trú du lịch phục vụ việc lưu trú cách ly người Việt Nam và người nước ngoài từ các nước có dịch nhập cảnh vào Việt Nam theo hình thức có trả phí.
 
Tính đến ngày 24/3, Bộ đã nhận được báo cáo của 24/25 tỉnh, thành phố, kèm theo báo cáo là danh sách 156 cơ sở lưu trú với 14.723 buồng phòng, 18.305 giường.
 
Trong số các cơ sở lưu trú này, có những nơi cung cấp chi tiết số tiền lưu trú, tiền ăn, song có những điểm ủng hộ hoàn toàn cơ sở vật chất, giảm giá các dịch vụ đi kèm. Tuy nhiên, nhiều khách sạn không có nhân viên hoặc yêu cầu hỗ trợ nhân viên y tế để phục vụ người được cách ly.
 
Địa phương có danh sách đăng ký cơ sở lưu trú tham gia đông nhất là Đà Nẵng với 41 cơ sở. Đứng thứ hai là Đồng Nai với 29 cơ sở. Quảng Ninh đứng thứ 3 với 12 cơ sở.
 
TB   http://baochinhphu.vn
 

Xem thêm Thời sự