Trường THCS, THPT Duy Tân, ngôi trường hiện đại, thân thiện đáp ứng nhu cầu xã hội

  • www.doanhtri.net
  • 18-06-2024
  • 1932 lượt xem

Trường THCS,THPT Duy Tân “Tiếp tục đổi mới toàn diện nhà trường, Xây dựng trường học dân chủ, coi trọng giáo dục truyền thống, lý tưởng, đạo đức; phát huy  kỷ năng, năng lực sáng tạo của học sinh, đào tạo ra những con người Việt Nam phù hợp với yêu cầu kinh tế, xã hội thời kỳ hội nhập”. Căn cứ vào yêu cầu, nhiệm vụ của ngành giáo dục và đào tạo TPHCM, Trường THCS,THPT Duy Tân đã xác định nhiệm vụ:

Tiếp tục xây dựng nhà trường tiên tiến, đạt chuẩn theo quy định của Bộ giáo dục và đào tạo: Hòa nhập với ngành giáo dục và đào tạo của địa phương. Đổi mới nhà trường trong đó tập trung vào khâu xây dựng đội ngũ giáo viên ổn định về số lượng và chất lượng. Xây dựng tinh thần đoàn kết, thân thiết giúp đỡ nhau trong hoạt động chuyên môn, trong cuộc sống. Tạo môi trường xanh, sạch đẹp, môi trường học tập nề nếp kỷ cương, đặt mục tiêu chất lượng giáo dục lên hàng đầu. 
 
 
Học sinh của trường được học tập theo chương trình giáo dục chuẩn quốc gia và được nâng cao trình độ về ngoại ngữ và tin học, hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao, hoạt động trại hè, kỹ năng sống và hướng dẫn phương pháp tự học cho các em… kết hợp với các hoạt động tham quan dã ngoại tại các trung tâm văn hóa như Đại Nam, Suối Tiên, Thảo Cầm Viên, Đầm Sen, Trung Ương Cục miền Nam; Viện Bảo tàng Chiến tranh, Dinh Thống Nhất..., vừa giúp các em có các điều kiện sinh hoạt tập thể, vui chơi lành mạnh, nhưng vừa học tập sinh động với môi trường thực tế, có tác dụng giáo dục thiết thực về lịch sử và môi trường.
 
 
 
- Với xu hướng xây dựng trường học hiện đại, thân thiện đáp ứng nhu cầu xã hội, việc bố trí sĩ số trong một lớp học dưới 30 học sinh mỗi lớp ở cả hai cấp học của nhà trường, để học sinh có điều kiện học tập, rèn luyện nhân cách là một trong những biện pháp đổi mới phương pháp dạy học của giáo viên. Tạo môi trường giáo dục tốt, học sinh được chăm sóc tốt hơn, giúp các em tự tin trong học tập. Tổ chức dạy và học phù hợp với đặc điểm nhà trường, dành mọi ưu tiên để đầu tư, trang bị các phương tiện giảng dạy, đảm bảo có đầy đủ đồ dùng dạy học theo danh mục như phòng máy vi tính, phòng thực hành lý, hóa, sinh, phòng chiếu phim khoa học, thư viện, sách, báo của nhà trường đảm bảo cho học sinh thực hành, thí nghiệm và nghiên cứu, tìm hiểu để mở rộng kiến thức, tầm nhìn.
 
Đội ngũ sư phạm được chọn lựa, bố trí đảm bảo đủ về số lượng, có năng lực chuyên môn nghiệp vụ, có phẩm chất đạo đức, xây dựng được mối quan hệ với đồng nghiệp và học sinh đáp ứng yêu cầu đổi mới phương pháp giảng dạy, các giáo viên sử dụng phương pháp dạy học hiệu quả, ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học.
 
Rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh: Tổ chức nhiều loại hình hoạt động có chủ điểm để giáo dục, rèn luyện các em, hình thành thói quen, hành vi tốt thông qua các hoạt động ngoại khóa, tổ chức tốt các sinh hoạt, hoạt động lễ hội, sinh hoạt đầu tuần, hoạt động ngoài giờ lên lớp nhằm giáo dục học sinh ý thức tự giác trong học tập, chấp hành pháp luật, trách nhiệm với bản thân.
 
 
Nhà trường thực hiện tốt việc phối hợp với phụ huynh trong việc giáo dục, quản lý nhất là những em chưa ngoan thông qua các buổi sinh hoạt chủ nhiệm lớp, đã cảm hóa được nhiều em có sự tiến bộ rõ rệt. Phát huy trí tuệ tập thể, dân chủ đóng góp ý kiến xây dựng nhà trường, môi trường giáo dục trong các buổi sinh hoạt định kỳ của Hội đồng sư phạm đã có tác dụng tốt.
 
Trong quá trình giáo dục và đào tạo, Trường THCS, THPT Duy Tân mong muốn không chỉ là dạy cho các học sinh giỏi về văn hoá, mà còn giúp các em nâng cao ý thức và phát triển những suy nghĩ tốt đẹp trong cuộc sống, biết sống có trách nhiệm với gia đình, biết vâng lời cha mẹ, quý mến thày cô, biết chia xẻ những tình cảm thương yêu với mọi người nhất là những người bất hạnh trong xã hội. 
 
 
Xuất phát từ nhu cầu học tập của xã hội và chính sách xã hội hoá về giáo dục của nhà nước, với sự nỗ lực của Ban giám hiệu và các thầy cô giáo, Trường Duy Tân từng bước đã tạo được niềm tin trong xã hội, học sinh năm sau giỏi hơn, ngoan hơn năm trước, số học sinh đậu tốt nghiệp phổ thông và vào đại học, phần lớn các em đang học tại các trường đại học - cao đẳng, nhiều em đã tốt nghiệp đại học và làm việc tại các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp tại TPHCM …
 

Xin giới thiệu đến Quý phụ huynh và các em học sinh một trong các video clip được nhà trường xây dựng cho chương trình học và ôn thi cho các em học sinh khối lớp 12 qua phần hướng dẫn của Nhà Giáo Nguyễn Đình Đại trên kênh youtube.com

 
 

Xem thêm Giáo dục - Sức khỏe