Trao 32 giải thưởng cuộc thi viết Tiết kiệm điện thành thói quen lần 2

  • www.doanhtri.net
  • 18-09-2024
  • 228 lượt xem
(ĐCSVN) - Được phát động từ đầu tháng 4/2024, Cuộc thi viết Tiết kiệm điện thành thói quen lần 2: “Những chuyện hay tôi kể” đã nhận được hơn 500 bài dự thi của bạn đọc trên cả nước tham gia. Kết quả chung cuộc, Ban tổ chức trao 01 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 25 giải khuyến khích và 2 giải truyền cảm hứng đến các tác giả có bài viết dự thi tiêu biểu.
 
Sáng 17/9, tại TP Hồ Chí Minh đã diễn ra lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết Tiết kiệm điện thành thói quen lần 2: “Những chuyện hay tôi kể” do Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) và Báo Thanh Niên tổ chức.
 
Nhằm chung tay giúp đỡ, sẻ chia khó khăn với người dân chịu thiệt hại nặng nề do lũ lụt, sạt lở đất sau cơn bão số 3 ở miền Bắc, trước lễ tổng kết và trao thưởng, Ban tổ chức cuộc thi đã phát động quyên góp, vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, bạn đọc… cùng chung tay ủng hộ. Đặc biệt, tác giả đoạt giải nhất của cuộc thi đã chuyển toàn bộ tiền thưởng ủng hộ đồng bào bị thiên tai.
 
Được phát động từ đầu tháng 4/2024, Cuộc thi viết Tiết kiệm điện thành thói quen lần 2: “Những chuyện hay tôi kể” đã nhận được hơn 500 bài dự thi của bạn đọc trên cả nước tham gia. Các tác giả tham gia đa dạng độ tuổi, ngành nghề như: Giáo viên, nội trợ, nhân viên văn phòng, học sinh, sinh viên…
 
Các tác phẩm của cuộc thi đã thể hiện trách nhiệm của người tiêu dùng về sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả, ứng phó với biến đổi khí hậu, thay đổi hành vi tiêu dùng năng lượng của người tham gia, giúp giảm thiểu sử dụng điện năng và bảo vệ môi trường. Các bài dự thi cũng hướng người tiêu dùng sử dụng các thiết bị tiết kiệm năng lượng, điều chỉnh nhiệt độ hợp lý và sử dụng môi trường tự nhiên.
 
 Ban tổ chức trao giải nhất cho tác giả đạt giải.
 
Ông Phạm Quốc Bảo, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNHCMC, đồng Trưởng ban tổ chức Cuộc thi cho biết: Cuộc thi khuyến khích người tham gia chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp về việc tiết kiệm điện, tạo thói quen sử dụng điện tiết kiệm trong gia đình, trong các cơ quan chính quyền và doanh nghiệp. Qua đó, cùng nhau chuyển tải, lan tỏa thông điệp, tạo ra một môi trường hỗ trợ và tạo động lực cho nhau để duy trì thói quen tiết kiệm điện và an toàn đến với cộng đồng xã hội.
 
Theo Tổng Biên tập Báo Thanh Niên Nguyễn Ngọc Toàn, đồng Trưởng ban tổ chức cuộc thi, các tác phẩm dự thi phần lớn là sáng kiến hiệu quả để tiếp tục lan tỏa sức ảnh hưởng của cuộc thi đến người dùng điện trên khắp cả nước. Bên cạnh việc trao giải cho các tác giả có bài viết xuất sắc nhất, Ban tổ chức đã tổng hợp 112 bài viết chất lượng và xuất bản thành tuyển tập sách “Tiết kiệm điện thành thói quen - Những chuyện hay tôi kể”.
 
Kết quả chung cuộc, Ban tổ chức trao giải nhất cho tác giả Hoàng Bảo Lâm với bài viết “5T bửu bối” đã cứu hóa đơn tiền điện nhà tôi” với phần thưởng 10 triệu đồng. Ban tổ chức còn trao 2 giải nhì, 3 giải ba, 25 giải khuyến khích và 2 giải truyền cảm hứng đến các tác giả có bài viết dự thi tiêu biểu. Tổng giải thưởng của cuộc thi gần 100 triệu đồng./..
 
Đức Minh  (dangcongsan.vn)

Xem thêm Thời sự