Cảnh báo việc lợi dụng bão số 3, giả mạo Hội Chữ thập đỏ để kêu gọi quyên góp lừa đảo

  • www.doanhtri.net
  • 10-09-2024
  • 237 lượt xem
(ĐCSVN) - Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Ninh vừa phát đi cảnh báo về tình trạng lừa đảo đang gia tăng trên mạng xã hội. Các đối tượng lừa đảo đang lợi dụng thiệt hại do bão số 3 gây ra tại tỉnh Quảng Ninh để mạo danh Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ninh nhằm kêu gọi quyên góp, ủng hộ người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão.
 
Những kẻ lừa đảo đã sử dụng hình ảnh và thông tin tương tự như các trang chính thống để tạo ra các Fanpage giả mạo trên Facebook. Chúng kêu gọi các nhà hảo tâm chuyển tiền vào tài khoản cá nhân để chiếm đoạt tài sản. Đây là hành vi vi phạm nghiêm trọng, không chỉ gây thiệt hại về tài chính cho người dân mà còn làm giảm lòng tin đối với các hoạt động từ thiện chính đáng.
 
Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Ninh khuyến cáo người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác, không chuyển tiền quyên góp vào các tài khoản không rõ nguồn gốc. Để đảm bảo an toàn, chỉ quyên góp thông qua các kênh chính thức và đã được xác nhận. Người dân cũng nên tích cực chia sẻ thông tin cảnh báo để cộng đồng cùng phòng chống các hành vi lừa đảo.
 
Ngoài ra, Sở cũng nhấn mạnh việc các trang mạng xã hội cần tránh thông tin sai lệch về tình hình bão lũ tại địa phương. Những hành vi lợi dụng thiên tai để thực hiện các hành vi lừa đảo sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.
 
Fanpage chính thức của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ninh: Hội Chữ Thập Đỏ Tỉnh Quảng Ninh
 
Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Ninh khuyến cáo người dân hãy kiểm tra kỹ thông tin trước khi thực hiện các hoạt động quyên góp và báo cáo ngay với cơ quan chức năng khi phát hiện các trang Fanpage hoặc tài khoản cá nhân có dấu hiệu lừa đảo./.
 

Xem thêm Thời sự