Vũng Tàu dừng khu đô thị chậm tiến độ 15 năm

  • www.doanhtri.net
  • 22-04-2024
  • 334 lượt xem
Khu đô thị dịch vụ Tóc Tiên gần 180 ha ở thị xã Phú Mỹ vừa bị thu hồi chủ trương đầu tư vì không triển khai suốt 15 năm.
 
UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có văn bản thu hồi chủ trương đầu tư và dừng hoạt động dự án Khu đô thị dịch vụ Tóc Tiên của Công ty cổ phần Đầu tư và xây dựng Tân Phước Thịnh và Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Bạch Ngân. Dự án có tổng diện tích gần 180 ha, nằm ở xã Tóc Tiên, thị xã Phú Mỹ.
 
Dự án được UBND tỉnh chấp thuận lập thủ tục đầu tư vào tháng 1/2008. Sau hơn 15 năm, chủ đầu tư vẫn chưa hoàn thành các thủ tục và không liên hệ cơ quan quản lý để tiếp tục triển khai. UBND tỉnh kết luận dự án đến nay không đủ điều kiện để đầu tư xây dựng.
 
Cùng ngày, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng thu hồi chủ trương nghiên cứu, khảo sát lập dự án Khu nhà ở sinh thái nghỉ dưỡng Nam Bình tại phường 12, TP Vũng Tàu. Dự án có quy mô 5 ha được tỉnh giao cho Công ty TNHH Bảo Nhi và Công ty cổ phần Công trình Giao thông tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nghiên cứu đầu tư vào tháng 6/2010.
 
Sau khi được duyệt nhiệm vụ quy hoạch, sau gần 15 năm, hai doanh nghiệp vẫn không thực hiện thủ tục chuẩn bị đầu tư cũng như báo cáo lý do chậm triển khai. Do đó, dự án này cũng không đủ điều kiện để chuyển tiếp thực hiện, UBND tỉnh kết luận.
 
Tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường rà soát các thủ tục liên quan đến đất đai đã giải quyết cho nhà đầu tư. UBND TP Vũng Tàu và thị xã Phú Mỹ phải công bố định hướng quy hoạch khu đất sau khi thu hồi dự án. Các nhà đầu tư tự chịu mọi chi phí liên quan đến việc thực hiện dự án.
 
Hai dự án trên nằm trong danh mục 14 dự án nhà ở chậm triển khai được tỉnh Vũng Tàu lên kế hoạch dứt điểm thu hồi hoặc gia hạn trong quý II. 12 dự án còn lại nếu đang được kiểm tra, thanh tra hoặc điều tra sẽ xử lý khi có kết quả giải quyết.
 
Đình Trí  VnExpress

Xem thêm Bất động sản