Tân binh cảnh sát cơ động dậy từ 4h30 sáng, khổ luyện trên thao trường

  • www.doanhtri.net
  • 28-03-2024
  • 244 lượt xem
VTV.vn - Những chiến sĩ cảnh sát cơ động mới phải rèn luyện vô cùng khắt khe trên thao trường để chuẩn bị cho kỳ nghĩa vụ kéo dài 2 năm.
 
Hơn 16.000 tân binh công an đang trong khóa huấn luyện tại các đơn vị thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động. Đến thời điểm này đã gần 1 tháng nhập ngũ, những chiến sĩ mới phải rèn luyện vô cùng khắt khe trên thao trường để chuẩn bị cho kỳ nghĩa vụ kéo dài 2 năm.
 
Với các tân binh, những bài tập ban đầu có thể là nặng, nhưng càng rèn luyện cơ thể lại càng thích nghi tốt. Qua mỗi khóa huấn luyện, các bạn trưởng thành hơn rất nhiều, từ ý thức, tới tinh thần và cả thể chất.
 
Những bài tập tưởng chừng đơn giản nhưng không dễ. Các chiến sĩ phải giữ viên gạch nặng hơn 1 kg trong 5 phút, sau đó là 10 phút. Việc này sẽ giúp các chiến sĩ rèn luyện sự tập trung, kiên trì trong những bài tập bắn súng.
 
6 - 8 tiếng mỗi ngày, các bài tập xen nhau. Huấn luyện kết hợp rèn thể lực. Thành (quê Hưng Yên) là con trai duy nhất trong nhà.
 
Các chiến sĩ phải giữ viên gạch nặng hơn 1 kg trong 5 phút, sau đó là 10 phút.
 
"Đưa mình vào khuôn khổ để cố gắng hoàn thành nhiệm vụ. Nghĩ về gia đình, em cố gắng để hoàn thành tốt nhiệm vụ chỉ huy đề ra", tân binh Nguyễn Trung Thành, Trung tâm Huấn luyện, Bồi dưỡng nghiệp vụ và Giáo dục nghề nghiệp số 1, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, chia sẻ.
 
Đi đều bước, sao cho đầu gối và chân thẳng; từ căng dây cho thẳng hàng những ngày đầu, giờ các tân binh đã có thể đi theo vạch kẻ. Mỗi ngày, nội dung sẽ được bố trí khác nhau: học điều lệnh quân sự, võ thuật, bơi, kỹ chiến thuật chiến đấu.
 
Phương, nữ tân binh đồng bào dân tộc Pako, quê huyện miền núi Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị, nhanh chóng bắt nhịp sinh hoạt và huấn luyện tại đây. Một ngày với các chiến sĩ bắt đầu từ 4h30 sáng.
 
Những chiến sĩ mới phải rèn luyện khắt khe trên thao trường để chuẩn bị cho kỳ nghĩa vụ kéo dài 2 năm.
 
"Em muốn rèn luyện, học tập tốt ở đây để về giúp ích cho quê hương, giúp ích cho đồng bào", tân binh Hồ Hạ Bảo Phương, Trung tâm Huấn luyện, Bồi dưỡng nghiệp vụ và Giáo dục nghề nghiệp số 1, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, cho hay.
 
Các tân binh sẽ có 3 tháng tại các trung tâm huấn luyện nghiệp vụ, sau đó tiếp tục được chuyển về các đơn vị vừa thực hiện nhiệm vụ, vừa huấn luyện chuyên sâu.
 
Các tân binh đã dần quen với cuộc sống, kỷ luật tập luyện, thực hiện theo kỷ cương của lực lượng Công an nhân dân.
 

Xem thêm Thời sự