Phó Thủ tướng Trung Quốc có thể đến Mỹ đàm phán thương mại

  • www.doanhtri.net
  • 12-01-2019
  • 532 lượt xem

Hai nền kinh tế lớn nhất thế giới vẫn đang nỗ lực giải quyết căng thẳng thương mại kéo dài gần một năm qua. 

Bộ trưởng Tài chính Mỹ - Steven Mnuchin hôm nay cho biết Phó thủ tướng Trung Quốc - Lưu Hạc có thể đến Washington để đàm phán thương mại. Tuyên bố này cho thấy nỗ lực giải quyết căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc đang có tiến triển.

"Kế hoạch hiện tại là Phó thủ tướng - Lưu Hạc sẽ tới đây vào cuối tháng", Mnuchin cho biết trước báo giới tại tòa nhà Quốc hội Mỹ. Ông cũng kỳ vọng việc Chính phủ Mỹ đóng cửa không ảnh hưởng đến chuyến thăm của ông Lưu.

Phó thủ tướng Trung Quốc - Lưu Hạc. Ảnh: Reuters

Phó thủ tướng Trung Quốc - Lưu Hạc. Ảnh: Reuters

Tuần này, Mỹ và Trung Quốc đã hoàn tất cuộc đàm phán cấp thứ trưởng trong 3 ngày tại Bắc Kinh. Cả hai bên đều bày tỏ sự lạc quan, khiến thị trường toàn cầu cũng khởi sắc.

Đây cũng là lần gặp trực tiếp đầu tiên giữa đại diện hai nước kể từ cuộc họp giữa Tổng thống Mỹ - Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc – Tập Cận Bình đầu tháng trước. Hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đang trong thời kỳ 90 ngày đình chiến, sau năm 2018 liên tục áp thuế nhập khẩu lên hàng trăm tỷ USD hàng hóa của nhau.

Trong cuộc họp báo thường kỳ hôm qua, người phát ngôn Bộ Thương mại Trung Quốc - Gao Feng cũng cho biết Mỹ - Trung sẽ tiếp tục đàm phán thương mại như kế hoạch. Tuy nhiên, ông không đưa ra chi tiết về thời gian.

Hà Thu (theo Bloomberg)   vnexpress.net

Xem thêm Thế giới