Niềm tin của doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam tăng vọt

  • www.doanhtri.net
  • 09-04-2024
  • 260 lượt xem
VTV.vn - Chỉ số Niềm tin Kinh doanh của Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) đạt 52,8 trong quý I năm nay.
 
Đây là mức cao nhất trong 3 năm qua, cho thấy niềm tin ngày càng tăng trong cộng đồng doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam. Kết quả này được đưa ra sau khi EuroCham tiến hành khảo sát hơn 1.400 thành viên của Hiệp hội. Mức độ lạc quan quý I đã tăng 6 điểm so với quý trước.
 
Hơn một nửa số doanh nghiệp EU dự đoán đơn đặt hàng và doanh thu sẽ cao hơn trong quý II này và trên 40% doanh nghiệp có kế hoạch mở rộng lực lượng lao động.
 
Đáng chú ý, việc số lượng doanh nghiệp có kế hoạch cắt giảm chi tiêu trong cũng đã giảm, xuống chỉ còn 15% so với 23% ở quý trước đó. Còn về dài hạn, trong 5 năm tới, hơn 2/3 doanh nghiệp EU cảm thấy tích cực về triển vọng dài hạn của họ tại Việt Nam.
 
Tuy nhiên, báo cáo cũng đưa ra khuyến nghị Việt Nam cần tiếp tục nâng cao chất lượng môi trường đầu tư kinh doanh, giảm thiểu rào cản pháp lý như gánh nặng hành chính, giấy phép, cấp phép và các quy định không rõ ràng.
 
Thành lập năm 1998, EuroCham Việt Nam là một trong những hiệp hội nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam với hơn 1.400 công ty thành viên. Đặt văn phòng tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, EuroCham cũng hoạt động với tư cách là "hiệp hội của hiệp hội", gồm 9 hiệp hội doanh nghiệp các nước châu Âu tại Việt Nam.
 

Xem thêm Doanh nghiệp