Những lưu ý khi đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ năm 2020

  • www.doanhtri.net
  • 29-05-2020
  • 664 lượt xem
(Chinhphu.vn) - Mỗi thí sinh chỉ được điều chỉnh đăng ký xét tuyển một lần trong thời gian quy định; chỉ được sử dụng một trong 2 phương thức: Trực tuyến hoặc bằng phiếu đăng ký xét tuyển. Các thí sinh phúc khảo bài thi, môn thi sẽ điều chỉnh nguyện vọng sau khi có kết quả phúc khảo thi tốt nghiệp THPT.
 
Bộ GD&ĐT vừa công bố văn bản hướng dẫn công tác tuyển sinh trình độ đại học; tuyển sinh trình độ cao đẳng ngành Giáo dục mầm non năm 2020.
 
Theo đó, nếu điều chỉnh nguyện vọng bằng phương thức trực tuyến, thí sinh sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để thực hiện. Phương thức này chỉ được chấp nhận khi số lượng nguyện vọng sau khi điều chỉnh không lớn hơn số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu trong phiếu đăng ký dự tuyển. Thời gian điều chỉnh dự kiến từ ngày 9/9 đến 17h ngày 16/9.
 
Nếu điều chỉnh bằng phiếu đăng ký xét tuyển, thí sinh được tăng thêm số lượng nguyện vọng so với số lượng đã đăng ký ban đầu và phải nộp bổ sung lệ phí cho số nguyện vọng tăng thêm theo quy định. Thí sinh phải điền đầy đủ thông tin vào phiếu đăng ký xét tuyển và gửi trực tiếp về điểm thu nhận hồ sơ để cán bộ máy tính cập nhật vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh Bộ GD&ĐT. Thời gian điều chỉnh dự kiến từ ngày 9/9 đến 17h ngày 18/9.
 
Thí sinh lưu ý ghi đúng mã trường, mã ngành, nhóm ngành, mã tổ hợp xét tuyển theo quy định của trường. Nguyện vọng nào ghi không đúng sẽ không được hệ thống phần mềm chấp nhận và bị loại. Điểm thu nhận hồ sơ phải yêu cầu thí sinh kiểm tra kết quả điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trong thời gian quy định và đề nghị điều chỉnh sai sót nếu có.
 
Đối với các thí sinh được hưởng ưu tiên theo đối tượng, cần nộp bản photocopy giấy chứng nhận đối tượng ưu tiên. Cụ thể, nếu thí sinh là người dân tộc thiểu số, giấy chứng nhận để hưởng đối tượng ưu tiên là bản photocopy giấy khai sinh, trên đó ghi rõ dân tộc thuộc dân tộc thiểu số và hộ khẩu thường trú hoặc giấy tờ hợp pháp minh chứng thí sinh có hộ khẩu thường trú trên 18 tháng (tính đến ngày thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT) tại khu vực 1 trong thời gian học THPT.
 
Đối với thí sinh thuộc đối tượng là người có công với cách mạng hoặc con của người có công với cách mạng, giấy chứng nhận để hưởng ưu tiên là bản photocopy quyết định trợ cấp, phụ cấp đối với người có công của sở LĐTB&XH. Thí sinh xuất trình bản chính của các giấy tờ nói trên để các trường đối chiếu khi làm thủ tục nhập học.
 
Đăng ký xét tuyển thẳng trước ngày 20/7
 
Đối với các thí sinh đủ điều kiện xét tuyển thẳng theo quy định, phải nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển thẳng tại sở GD&ĐT trước ngày 20/7.
 
Hồ sơ của thí sinh thuộc diện xét tuyển thẳng gồm: Phiếu đăng ký xét tuyển thẳng kèm theo ít nhất một trong các bản photocopy sau: Chứng nhận là thành viên được triệu tập tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic khu vực và quốc tế hoặc chứng nhận là thành viên đội tuyển tham dự cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc tế (có tên trong danh sách của Bộ GD&ĐT); giấy chứng nhận đoạt giải kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia; giấy chứng nhận đoạt giải cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc gia; giấy chứng nhận đoạt giải quốc tế về thể dục thể thao, năng khiếu nghệ thuật; giấy chứng nhận đoạt giải kỳ thi tay nghề khu vực ASEAN và thi tay nghề quốc tế; giấy chứng nhận các đối tượng ưu tiên tuyển thẳng khác. Ngoài ra, còn phải có 2 phong bì đã dán tem và ghi rõ họ tên, địa chỉ liên lạc, số điện thoại của thí sinh; 2 ảnh chân dung cỡ 4 x 6; bản photocopy học bạ 3 năm THPT; bản photocopy hộ khẩu thường trú.
 
Sau khi có thông báo trúng tuyển của trường, thí sinh phải nộp bản chính giấy chứng nhận đoạt giải để xác nhận nhập học trong thời gian quy định.
 
Nếu thí sinh thuộc diện tuyển thẳng nhưng không sử dụng quyền xét tuyển thẳng thì phải đăng ký dự tuyển theo quy định và phải nộp hồ sơ đăng ký ưu tiên xét tuyển tại sở GD&ĐT trước ngày 20/7.
 
Hồ sơ đăng ký ưu tiên xét tuyển gồm: Phiếu đăng ký ưu tiên xét tuyển kèm theo ít nhất một trong các bản photocopy sau: Giấy chứng nhận đoạt giải kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia; giấy chứng nhận đoạt giải cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc gia, quốc tế; giấy chứng nhận đoạt giải quốc tế về thể dục thể thao, năng khiếu nghệ thuật; giấy chứng nhận đoạt giải kỳ thi tay nghề khu vực ASEAN và thi tay nghề quốc tế.
 
Bộ GD&ĐT yêu cầu các trường căn cứ quy định của Quy chế tuyển sinh, danh mục ngành đào tạo được xét tuyển thẳng để quy định cụ thể ngành thí sinh được xét tuyển thẳng tương ứng với loại giải và môn thi của thí sinh đoạt giải; quy định cụ thể về ưu tiên xét tuyển và xét tuyển thẳng; quy trình xét xếp ngành học xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển của trường, công bố công khai trong đề án tuyển sinh trước ngày thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT.
 
Trước 17h ngày 20/8, các trường tổ chức xét tuyển thẳng thí sinh theo quy định, cập nhật danh sách trúng tuyển vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ và gửi kết quả xét tuyển thẳng cho các sở GD&ĐT để thông báo cho thí sinh.
 
 

Xem thêm Giáo dục - Sức khỏe