Củng cố vị thế, vai trò của thanh niên Việt Nam trên trường quốc tế

  • www.doanhtri.net
  • 17-04-2024
  • 230 lượt xem
Đại sứ Đặng Hoàng Giang (thứ 5, phải sang), Trưởng Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc (LHQ) và đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (thứ 5, trái sang) tại cuộc làm việc ở New York. 
 
Ngày 16/4, tại New York (Mỹ), Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc (LHQ) đã có buổi làm việc với đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh nhân dịp đồng chí dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Diễn đàn Thanh niên của Hội đồng Kinh tế Xã hội Liên hợp quốc (ECOSOC).
 
Theo phóng viên TTXVN tại LHQ, Đại sứ Đặng Hoàng Giang hoan nghênh đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Diễn đàn Thanh niên năm 2024 trong bối cảnh LHQ đang dành rất nhiều sự quan tâm cho thế hệ trẻ, thể hiện qua việc chuẩn bị tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai, thúc đẩy xây dựng Văn kiện về Tương lai và Tuyên bố về các Thế hệ tương lai. Đại sứ bày tỏ tin tưởng sự tham gia của đoàn Việt Nam tại diễn đàn lần này sẽ góp phần củng cố vị thế, vai trò của thanh niên Việt Nam trên trường quốc tế, thể hiện sự đóng góp chủ động, tích cực vào nỗ lực chung nhằm giải quyết các vấn đề toàn cầu như phát triển bền vững, biến đổi khí hậu...
 
Cũng nhân dịp này, Đại sứ Đặng Hoàng Giang đã thông tin cho đoàn một số nét nổi bật về tình hình hoạt động của Hội Thanh niên, Sinh viên Việt Nam tại New York và mong muốn Trung ương Đoàn thanh niên tiếp tục quan tâm, tăng cường kết nối với hội, qua đó khuyến khích thế hệ trẻ người Việt tại Mỹnói chung và khu vực New York nói riêng luôn hướng về quê hương, đóng góp tích cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
 
Tại buổi làm việc, Bí thư Thường trực Nguyễn Ngọc Lương chúc mừng những thành tích Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại LHQ đạt được thời gian qua trong triển khai công tác đối ngoại đa phương, trong đó có những đóng góp quan trọng của đội ngũ cán bộ trẻ năng động và nhiệt huyết. Đồng chí Bí thư Thường trực nhấn mạnh, khi tham dự Diễn đàn Thanh niên ECOSOC lần này, đoàn mong muốn đóng góp tiếng nói của thế hệ trẻ Việt Nam vào việc triển khai các chương trình nghị sự lớn của LHQ, đồng thời chủ động thông tin cho bạn bè quốc tế về chủ trương, chính sách và những thành tựu của Việt Nam trong các lĩnh vực liên quan, nhất là công tác phát triển thanh niên. Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương khẳng định Trung ương Đoàn luôn đặc biệt quan tâm đến thanh niên và sinh viên Việt Nam ở nước ngoài, coi đó là nguồn lực hết sức quan trọng đối với công cuộc phát triển đất nước và hội nhập quốc tế.
 
Diễn đàn Thanh niên ECOSOC được tổ chức từ năm 2012, là nơi để đại diện thanh niên các nước trao đổi về việc thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững, nêu ý kiến về các vấn đề đang gặp phải cũng như đề xuất giải pháp, kiến nghị. Các ý kiến này sau đó được tập hợp và Báo cáo lên Diễn đàn chính trị cấp cao về phát triển bền vững, nơi lãnh đạo các nước gặp và thảo luận về các vấn đề liên quan đến việc thực hiện Chương trình nghị sự 2030.
 
Tin, ảnh: Thanh Tuấn (PV TTXVN tại Hoa Kỳ)

Xem thêm Thế giới