Chi hội Luật gia Doanh nhân và công chức Hải Phòng tổ chức Chương trình tuyên truyền giáo dục pháp luật phòng, chống tác hại ma túy học đường, thuốc lá điện tử và luật an toàn giao thông.

  • www.doanhtri.net
  • 13-09-2023
  • 535 lượt xem
Ngày 9/9/2023, Chi hội Luật gia Doanh nhân và công chức Hải Phòng kết hợp với Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam tổ chức tuyên truyền giáo dục pháp luật về tác hại ma túy học đường, thuốc lá điện tử và luật An toàn giao thông đường bộ cho 400 học sinh trường THCS Thanh Tân và hơn 8 nghìn học sinh THCS huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam.
 
Dự chương trình có ông Nguyễn Quang Long, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nam; bà Trần Thị Phương, Uỷ viên BCH Đảng bộ huyện, Trưởng Phòng GDĐT  huyện Thanh Liêm; ông Trần Văn Quân, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Liêm; lãnh đạo, cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Thanh Liêm; lãnh đạo phòng Tư pháp huyện Thanh Liêm; đại diện thường trực Đảng ủy, thường trực HĐND, UBND xã Thanh Tân; Hiệu trưởng và Tổng phụ trách các trường THCS trên địa bàn huyện Thanh Liêm cùng các thầy, cô giáo trường THCS Thanh Tân.
 
Về phía Chi hội Luật gia Doanh nhân và công chức Hải Phòng có Luật gia Nguyễn Thị Mai, Phó Chủ tịch Hội Luật gia thành phố Hải Phòng; Luật gia Nguyễn Văn Hải, UVBCH Hội Luật gia thành phố Hải Phòng, Chi hội trưởng Chi hội Luật gia doanh nhân và công chức và các Ủy viên Ban Chấp hành Chi hội cùng các Hội viên Chi hội Luật gia Doanh nhân và công chức Hải Phòng.
 
 
Chương trình là một trong những hoạt động thiết thực hưởng ứng tháng hành động cao điểm An toàn giao thông cho học sinh và Cuộc thi “Tìm hiểu Luật phòng, chống ma túy” trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện Thanh Liêm.
 
Đây là chương trình có ý nghĩa thiết thực, giúp học sinh nâng cao nhận thức, niềm tin về pháp luật, ý thức chấp hành và tuân thủ pháp luật, đặc biệt là nâng cao nhận thức về an toàn giao thông, tác hại và các nguy cơ tiềm ẩn về ma túy học đường, thuốc lá điện tử trong trường học. Từ đó, mỗi học sinh cần nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông, chủ động nhận diện và có kỹ năng phòng, chống ma túy học đường, thuốc lá điện tử trong trường học; lan tỏa, tuyên truyền rộng rãi đến người thân trong gia đình, cộng đồng, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông, phòng chống các tệ nạn xã hội xâm nhập học đường; Tạo môi trường giáo dục học đường an toàn, thân thiện, không khói thuốc, đảm bảo sức khỏe, mang lại sự bình yên, hạnh phúc cho bản thân và cộng đồng,..
 
 
Phát biểu tại chương trình tuyên truyền, giáo dục pháp luật, Luật gia Nguyễn Văn Hải, UVBCH Hội Luật gia thành phố Hải Phòng, Chi hội trưởng Chi Hội Luật gia doanh nhân và công chức cho biết: Trong những năm qua, Chi Hội Luật gia Doanh Nhân và Công chức TP Hải Phòng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đã trợ giúp Pháp lý cho hàng nghìn đối tượng, đặc biệt là các cháu học sinh THCS. Mỗi lần trợ giúp Pháp lý, Chi hội đều có những phần quà nho nhỏ nhưng tràn đầy ý nghĩa nhân văn, mong muốn của các Luật gia tiếp thêm niềm tin, động lực cho các cháu học sinh bước vào năm học mới đạt được nhiều thành tích xuất sắc.
 
Trong thời gian diễn ra chương trình các em học sinh trường THCS Thanh Tân đã tham gia rất hào hứng. Hàng chục câu hỏi về pháp luật an toàn giao thông và phòng, tránh tác hại của ma túy, thuốc lá học đường được các em trả lời đúng và nhận về phần quà ý nghĩa từ Ban Tổ chức.
 

Tại chương trình này, Chi hội Luật gia Doanh nhân và công chức Hải Phòng đã trao tặng quà các em học sinh trường THCS Thanh Tân trị giá 82 triệu đồng; tặng quà cho 20 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mỗi xuất quà một chiếc ba lô và 500 nghìn đồng; tặng 18 ghế đá cho các trường mầm non, THPT, THCS xã Thanh Tân.
 
 
Ghi nhận tình cảm đặc biệt của Chi hội Luật gia Doanh nhân và công chức Hải Phòng, bà Trần Thị Phương, Uỷ viên BCH Đảng bộ huyện, Trưởng Phòng GDĐT  huyện Thanh Liêm bày tỏ lòng cảm ơn đến Chi hội Luật gia và khẳng định: “Món quà không chỉ có ý nghĩa về mặt vật chất mà còn là nguồn động viên rất lớn về tinh thần đối với các em học sinh. Đây là một nghĩa cử cao đẹp, đậm tính nhân văn sâu sắc, thể hiện truyền thống, đạo lý tốt đẹp của dân tộc Việt Nam”./.
 
Một số hình ảnh ý nghĩa diễn ra trong chương trình:
 
 
 
Tác giả: Luật gia Mỹ Hạnh

Xem thêm Tin Chi hội IBLA