Các nhà khoa học Nhật Bản đã chứng minh tia hồng ngoại xa có thể điều trị trên 50 chứng bệnh

  • www.doanhtri.net
  • 01-07-2022
  • 524 lượt xem
SKĐS - Ứng dụng công nghệ kỹ thuật mới trong chăm sóc và chữa trị bệnh tật là xu hướng của y khoa hiện đại. Sử dụng tia hồng ngoại xa trong điều trị bệnh tật cũng không nằm ngoài xu hướng này, đã đem lại hiệu quả chữa trị cao cho người bệnh.
 
Từ vài chục năm nay, ứng dụng công nghệ kỹ thuật bán dẫn nano vào vật liệu gốm sinh học và kim loại quý, các nhà khoa học đã bắt đầu tạo ra tia hồng ngoại xa, có tác dụng điều trị tốt hơn đèn chiếu hồng ngoại thông thường. Vậy tia hồng ngoại xa là gì và có tác dụng điều trị gì đặc biệt?
 
Đặc điểm của tia hồng ngoại xa
 
Tia hồng ngoại xa là bức xạ điện từ có bước sóng từ 4 - 400 micromet. Đặc biệt hồng ngoại xa có bước sóng 6 -14 micromet cần thiết cho sự sống, sự phát triển của con người và tất cả sinh vật sống trên trái đất.
 
Với bước sóng dài, nên tia hồng ngoại xa an toàn đối với sức khỏe và hoàn toàn không gây tổn thương cho cơ thể. Các nhà khoa học Nhật Bản đã chứng minh tia hồng ngoại xa có thể điều trị trên 50 chứng bệnh.
 
Tia hồng ngoại xa khi tiếp xúc với vùng da trên cơ thể sẽ tỏa ra nhiệt lượng, tăng tạo ra oxit nitric, kích thích sản xuất ty thể. 
 
Điều này giúp cải thiện lưu thông máu, giảm đau và viêm nhanh hơn, giãn cơ; kích thích tái tạo và sửa chữa các mô bị thương, thúc đẩy quá trình chữa lành các mô sâu; giúp đào thải độc tố ra ngoài cơ thể, tăng cường chức năng miễn dịch cơ thể, giảm stress; ngăn ngừa kết tụ tiểu cầu trong mạch máu và điều hòa huyết áp, giúp người bệnh cảm thấy dồi dào năng lượng.
 
Một số dụng cụ sử dụng tia hồng ngoại xa như thảm xông hơi thải độc, đai massage bụng, gối massage, máy massage chân, ghế massage, máy sưởi hồng ngoại xa... đã được sử dụng có hiệu quả trong nhiều năm trên thị trường Việt Nam và thế giới. Khi sử dụng những thiết bị này, người dùng cần lưu ý một số điểm sau đây:
 
Không sử dụng trên các vùng da có ổ viêm đã hình thành mủ, viêm cấp, chấn thương mới đang xung huyết… Không chạm tay trực tiếp vào nguồn phát tia hồng ngoại xa. Không nhìn trực tiếp vào nguồn phát tia hồng ngoại xa để tránh gây tổn thương cho mắt.
 
Tia hồng ngoại xa có tác dụng hỗ trợ chống viêm, giảm hơn 50% các cơn đau liên quan đến cơ xương khớp, tăng sản xuất collagen hỗ trợ tái tạo sụn. 
 
Do vậy tia hồng ngoại xa có tác dụng hỗ trợ điều trị một số bệnh cơ xương khớp như thoái hóa khớp; viêm khớp, đau vai gáy, đau cột sống thắt lưng, đau thần kinh tọa, viêm gân; viêm cơ, giảm co cứng cơ, làm nhanh liền sẹo vết loét... 
 
Ngoài ra, liệu pháp hồng ngoại xa còn có tác dụng giảm béo phì, ngăn ngừa thoái hóa khớp.
 
PGS.TS.BS. Nguyễn Vĩnh Ngọc
Trung tâm Y khoa số 1 Bệnh viện Đại học Y Hà Nội

Xem thêm Giáo dục - Sức khỏe