Báo cáo sơ kết 6 tháng đầu năm 2023 và Phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023

  • www.doanhtri.net
  • 21-07-2023
  • 746 lượt xem
 
  - Căn cứ Báo cáo Tổng kết công tác năm 2022 và Phương hướng, nhiệm vụ năm 2023 số 08/IBLA/BC-2022 của Viện và Chi Hội Luật gia Viện Khoa Học Pháp Lý và Kinh Doanh Quốc Tế ( IBLA)  ngày 02/12/2022.
 
- Căn cứ báo cáo quý I/2023 và chương trình công tác quý II/2022 số 02/IBLA/BC-2023 ngày 30/3/2023.
 
 - Căn cứ công văn số 146/HLGVN ngày 11/5/2023 của Hội Luật gia Việt Nam V/v Báo cáo sơ kết 6 tháng đầu năm 2023; Nay Viện IBLA và Chi Hội Luật gia Viện IBLA xin báo cáo sơ kết 6 tháng đầu năm 2023 và nhiệm vụ, công tác 6 tháng cuối năm 2023 theo đề cương kèm công văn 146 như sau: 
 
I/ BÁO CÁO TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2023: 
 
1/ Tình hình chung của đơn vị:
 
 - Ngày 14/12/2022 hội nghị Chi bộ Viện IBLA tổng kết công tác năm 2022 và thông qua kế hoạch công tác năm 2023; với sự tham dự của LG-TS Nguyễn Thị Sơn , Viện Trưởng, đã thống nhất các chương trình hoạt động năm 2023; tiếp theo là các hội nghị Chi bộ Viện IBLA định kỳ hàng tháng trong 06 tháng đầu năm 2023 (vào các ngày 17/01/2023; 25/02/2023; 24/3/2023; 21/4/2023, 10/5/2023, 23/6/2023); trong đó đã có nội dung đánh giá công tác Chính trị tư tưởng tại Viện IBLA: đã thực hiện tốt theo chỉ đạo của Đảng - Đoàn, Ban Thường vụ TW Hội Luật gia Việt Nam và Đảng uỷ Cơ quan TW Hôi Luật gia Việt Nam đã triển khai thực hiện trong 06 tháng đầu năm 2023.
 
- Căn cứ Phương hướng, nhiệm vụ năm 2023 của TW Hội Luật gia Việt Nam triển khai tại Hội nghị Tổng kết công tác năm 2022 và triển khai công tác năm 2023 vào ngày 28 tháng 12 năm 2022 tại TP. Hải Phòng; Tại hội nghị ngày 11/03//2023, Viện IBLA và Chi Hội Luật gia Viện IBLA cũng đã triển khai thực hiện Phương hướng nhiệm vụ năm 2023 theo báo cáo số 08/BC-2022 ngày 02/12/2022 đã gửi TW Hội Luật gia Việt Nam. 
 
- Viện và Chi Hội Luật gia Viện IBLA đã tiếp tục thực hiện quy định về việc phòng chống biến chủng mới phát sinh của dịch bệnh Covid-19 theo quy định của Chính phủ và của Uỷ ban nhân dân TP Hồ Chí Minh, do vậy các hoạt động của Viện IBLA trong 06 tháng đầu năm 2023 cũng đã gặp một số hạn chế nhất định. Tuy vậy, BLĐ Viện, Chi Bộ Viện và BCH Chi Hội Luật gia Viện IBLA cũng đã linh hoạt triển khai thực hiện nhiệm vụ kế hoạch theo tình hình thực tế tại đơn vị; bao gồm thực hiện phong trào thi đua để thực hiện tốt nhiệm vụ hoạt động Hội năm 2023 tại đơn vị.
 
- BLĐ Viện và BCH Chi Hội Luật gia Viện IBLA đã căn cứ vào các văn bản chỉ đạo của TW Hội Luật gia Việt Nam, đã cùng với Chi bộ Viện IBLA triển khai, phổ biến các chủ trương của Đảng, Chính sách pháp luật của nhà nước, công tác giáo dục chính trị, tư tưởng đến cán bộ - hội viên cơ quan Viện và Chi Hội Luật gia Viện IBLA.
 
  2/ Công tác Tham gia xây dựng chính sách, pháp luật:
 
- Lãnh đạo Viện và BCH Chi Hội Luật gia Viện IBLA đã thống nhất về việc tự nghiên cứu để chuẩn bị góp ý kiến cho các Luật, Bộ Luật sẽ được Quốc Hội công bố bổ sung sửa đổi và triển khai phổ biến thi hành theo kế hoạch năm 2023; sau đợt hội thảo góp ý dự thảo sửa đổi Luật Đất đai 2013, khi có chỉ đạo của TW Hội Luật gia Việt Nam, Viện IBLA sẽ mở hội thảo, toạ đàm; tùy theo tình hình dịch bệnh đã được khống chế trở lại bình thường ở mức độ an toàn
 
- Ngày 20/02/2023, LG-TS Ngô Anh Cường có đề tài: “Phát triển nông thị Việt Nam, hổ trợ và triển khai các quỹ tín thác đầu tư nông nghiệp (AIT)” và ngày 30/3/2023, có đề tài: “ Sự nổi dậy của Trí tuệ nhân tạo “AI”- Ngành Luật Việt Nam có cần phải đối phó ?
 
- LG. Nguyễn Văn Kích có bài tham luận: “Một số ý kiến đóng góp vào dự thảo Luật Đất đai sửa đổi”;
 
- LG-Nhà báo. Trần Khánh Dũng có bài tham luận: “Một số góp ý về dự thảo Luật Đất đai năm 2023”;
 
- LG-LS Nguyễn Thị Thanh có bài tham luận: “Góp ý kiến về một số nội dung liên quan đến dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)”;
 
- LG-Trọng Tài Viên Vũ Trọng Khang - Chủ tịch Trung Tâm Trọng Tài Thương Mại TP.HCM (TRACENT) có đề tài: “ Tác động của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đến Pháp luật Tố tụng Dân sự trong lĩnh vực Thương mại”;
 
- LG-TSKH Trần Quang Thắng- ĐB HĐND TP. HCM, Viện Trưởng Viện Kinh Tế và Quản lý TP HCM có đề tài: “Năng lượng xanh: tiềm năng, thách thức, cơ hội, lợi ích và giải pháp phát triển”.
 
3/ Công tác phổ biến, giáo dục pháp luật:
 
- Viện IBLA đã duy trì Trang tin điện tử tổng hợp doanhtri.net để phổ biến giáo dục pháp luật.
 
- Viện IBLA đã cùng với Tạp chí Pháp Lý phối hợp, vận dụng tình hình thực tế nhằm thực hiện công tác phổ biến, giáo dục pháp luật.
 
- Viện IBLA tiếp tục có kế hoạch phối hợp với Trung Tâm Trọng Tài TP. Hồ Chí Minh (TRACENT) để thực hiện các nhiệm vụ liên quan công tác Phổ biến giáo dục pháp luật.
 
- Ngày 01/2/2023, LG-Thẩm Phán. Đặng Thị Tám có đề tài: “Vai trò của Pháp Luật Phá sản và các nguyên tắc cơ bản đảm bảo quyền và lợi ích của các chủ nợ trong thủ tục phá sản doanh nghiệp”.
 
- Ngày 19/2/2023, LG-LS. Nguyễn Hữu Đức có đề tài: “Vai trò của Pháp Luật Phá sản trong nền kinh tế thị trường”.
 
 - Ngày 02/6/2023, LG- Hòa giải viên. Nguyễn Văn Ngà có đề tài: “Góp ý IBLA về công tác tư vấn, hổ trợ Pháp lý cho doanh nghiệp” và đề tài: “Góp ý IBLA các vấn đề Pháp lý doanh nghiệp và hoạt động cung cấp thông tin”.
 
4/ Công tác Tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý, tư vấn giải quyết khiếu nại, hòa giải cơ sở:
 
4.1. Công tác tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý:
 
+ Hình thức và nội dung tư vấn:
 
- Viện và Chi Hội Luật gia Viện IBLA đã phân công các Uỷ viên BCH và các Luật gia trực tiếp thực hiện công tác tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý theo chức năng của Hội; đã triển khai cho các Luật gia hội viên thực hiện tuyên truyền pháp luật và trợ giúp pháp lý cho các đối tượng có nhu cầu được trợ giúp pháp lý tại nơi công tác của các Luật gia tại các văn phòng Luật sư và nơi cư trú.
 
+ Điển hình là trường hợp Luật gia- Luật sư Trịnh Thị Kim Nữ, Phó Chi Hội trưởng Chi Hội Luật gia Viện IBLA, Trưởng Văn Phòng Luật Sư Kim, đã hổ trợ cho Ông Trần Văn Quảng, người cao tuổi, diện nghèo, có nhiều bệnh nền; là nguyên đơn trong vụ án “Tranh chấp về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất” tại số nhà 14/13/31 đường Thân Nhân Trung, Phường 13, Quận Tân Bình TP. HCM. Luật gia- Luật sư Trịnh Thị Kim Nữ đã bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho ông Trần Văn Quảng từ phiên tòa Sơ thẩm và đến phiên tòa Phúc thẩm tại Tòa án nhân dân cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh, kết quả là Tòa đã tuyên Ông Trần Văn Quảng đã thắng kiện, măc dù diễn tiến vụ án gặp rất nhiều khó khăn. 
 
+ Luật gia-Luật sư Nguyễn Văn Bình, Phó Chi Hội trưởng Chi Hội Luật gia Viện IBLA đang tư vấn pháp luật và tư vấn giải quyết 01 vụ án dân sự cho Công ty Sơn Kim Land.
 
4.2. Công tác tư vấn giải quyết khiếu nại, tố cáo và hòa giải ở cơ sở:
 
(Không có) 
 
5/ Tham gia công tác cải cách tư pháp; cải cách hành chính; giám sát thực hiện pháp luật; giám sát thực hiện xã hội:
 
(Không có)
 
6/ Công tác Tổ chức, cán bộ, hội viên và cơ sở vật chất:
 
+ 6.1. Công tác tổ chức Hội:
 
- Đơn vị đang hoạt động ổn định, không có thành lập tổ chức Hội mới.
- BLĐ Viện IBLA đã thông tin đến cán bộ cơ quan và Luật gia hội viên Chi Hội Luật gia Viện IBLA về công tác tuyên truyền kỷ niệm 68 năm ngày thành lập Hội Luật Gia Việt Nam (04/4/1955 - 04/4/2023).
 
+ 6.2. Công tác cán bộ và hội viên:
 
- Chi Hội Luật gia Viện IBLA tiếp tục phổ biến về quy định Sinh hoạt hội định kỳ và việc nộp hội phí của Hội viên theo Điều lệ Hội Luật gia Việt Nam; 06 tháng đầu năm 2023 Chi Hội không có kết nạp thêm hội viên mới.
- Ngày 19/7/2023, BCH Chi Hội Luật gia Viện IBLA đã xem xét 04 hồ sơ xin gia nhập Hội Luật gia Việt Nam, Chi Hội trưởng sẽ tiến hành các thủ tục và  yêu cầu bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ, gửi TW Hội LG Việt Nam trong quý III/2023..  
 
- Tổng số: Chi hội có 64 Luật gia hội viên; BCH Chi Hội có 05 Luật gia.
 
 + 6.3 Cơ sở Vật chất của Viện IBLA & Chi Hội:
 
- Trụ sở của Viện IBLA tọa lạc tại địa chỉ: số 226 đường Điện Biên Phủ, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh.
  - Cơ sở vật chất văn phòng Viện đã được Viện Trưởng trang bị đầy đủ trang thiết bị làm việc. Tuy nhiên văn phòng cơ quan Viện với diện tích nhỏ, chỉ là nơi làm việc thường xuyên của Lãnh đạo Viện, tiếp khách, họp Cán bộ chủ chốt của Viện, họp Chi bộ Viện và BCH Chi Hội Luật gia Viện; khi họp toàn thể hội viên thì họp tại gian café diện tích cũng hạn chế; trong trường hợp có tổ chức Hội thảo thì Viện trưởng thuê hội trường tại tòa nhà Liên hiệp các Hội Khoa học Kỷ thuật TP. HCM, số 224 đường Điện Biên Phủ, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM; bên cạnh văn phòng Viện IBLA; hoặc tổ chức tại Trường THCS-THPT Duy Tân; địa chỉ 106, đường Nguyễn Giản Thanh, Phường 15, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh.
 
7/ Công tác Thông tin tuyên truyền , báo chí, xuất bản, nghiên cứu khoa học:
 
- Viện IBLA đã phối hợp hoạt động xuyên suốt để phát triển công tác thông tin truyền thông, kịp thời đăng tải trên trang tin điện tử tổng hợp doanhtri.net của Viện IBLA và cùng Tạp chí Pháp Lý là Tạp chí chuyên ngành về pháp lý đã khai thác hiệu quả tốt nhất công tác phối hợp về phổ biến thông tin truyền thông của Nhà nước và của Hội Luật gia Việt Nam;
 
- Ngoài việc trích, đăng tải các thông tin truyền thông chính thức của Nhà nước, Viện đã đăng tải các bài viết của các Luật gia về nghiên cứu khoa học pháp lý có nội dung mới để độc giả tham khảo. 
 
8/ Công tác Thi đua, khen thưởng:
 
- Hội đồng Thi đua-khen thưởng Viện IBLA phát động Phong trào thi đua theo thông lệ hàng năm; để cán bộ - hội viên hưởng ứng thực hiện tốt nhiệm vụ của đơn vị năm 2023. 
 
9/ Các hoạt động khác: 
 
- BLĐ Viện và BCH Chi Hội Luật gia Viện IBLA đã linh hoạt thực hiện đầy đủ các quy định và chỉ đạo triển khai của TW Hội Luật gia Việt Nam trong 06 tháng đầu năm 2023.
 
- Kỷ Niệm 78 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2022): Viện Khoa Học Pháp Lý & Kinh Doanh Quốc tế (IBLA) đóng góp cùng Ban Liên lạc truyền thống Kháng chiến Khối vũ trang Biệt động TP.HCM thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa; ngày 18/12/2022 đã hổ trợ, trao tặng cho Bà Trần Thị Liên 77 tuổi, thương binh thuộc BLL truyền thống Đặc công - Gia định 4 một ngôi nhà tình nghĩa tại Ấp Bình Hạ Đông, Xã Thái Mỹ, Huyện Củ Chi, TP. HCM.
 
Đây cũng là một trong các hoạt động thiết thực của Viện IBLA nhằm hổ trợ thực hiện Chương trình hành động của Câu Lạc bộ Truyền thống kháng chiến TP. Hồ Chí Minh, kỷ niệm 55 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Tết Mậu Thân 1968 và kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944- 22/12/2022).
 
10/ Đánh giá chung:
 
+ 10.1 Ưu điểm:   
                                                                                                       
- Ban Lãnh đạo Viện và BCH Chi hội Luật gia Viện IBLA đã căn cứ vào kế hoạch triển khai công tác 2023 của TW Hội Luật gia Việt Nam; phương hướng nhiệm vụ năm 2023 của Viện IBLA để tổ chức thực hiện nhiệm vụ;                                                               
- Ban lãnh đạo Viện đã phối hợp với Chi bộ Viện, BCH Chi hội Luật gia Viện IBLA; đã lãnh đạo cơ quan Viện và hội viên Chi hội Luật gia Viện, thực hiện tốt nhiệm vụ 06 tháng đầu năm 2023. 
         
+ 10.2 Hạn chế, tồn tại:
                                                                                                            
- Một số cán bộ - hội viên do lớn tuổi và bận công việc riêng nên chưa tham dự đầy đủ hoạt động Hội.
- Do có biến chủng mới của Dịch bệnh Covid -19 có ảnh hưởng đến hoạt động của Viện và Chi Hội Luật gia Viện IBLA.
 
+ 10.3 Nguyên nhân của những ưu điểm và hạn chế tồn tại:
 
- BLĐ Viện và BCH Chi Hội Luật gia Viện IBLA đã linh hoạt, bám sát chỉ đạo của TW Hội và tình hình thực tế tại đơn vị để thực hiện nhiệm vụ trong 06 tháng đầu năm 2023; nhưng do có tình hình về phát sinh biến chủng mới của dịch bệnh Covid-19; đa số cán bộ - hội viên là  ngưới cao tuổi, có nhiều bệnh nền; đã có ảnh hưởng sức khỏe, làm hạn chế hoạt động của Viện và Chi Hội Luật gia Viện.
 
 - Ban Lãnh đạo Viện IBLA đã phối hợp với Chi bộ Viện, BCH Chi Hội Luật gia Viện; đã lãnh đạo cơ quan Viện và Hội viên Chi Hội Luật gia Viện thực hiện cơ bản tốt nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2023. 
 
II/ PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ, CÔNG TÁC 6 THÁNG CUỐI NĂM 2023:
 
1/ Về công tác Tổ chức – Hội viên:
 
- Theo kế hoạch công tác năm 2023 và điều lệ Hội Luật gia Việt Nam; tại hội nghị BCH Chi Hội Luật gia Viện với Viện Trưởng Viện IBLA ngày 19/7/2023: Viện Trưởng và BCH Chi Hội Luật gia Viện IBLA đã quyết định tổ chức hội nghị định kỳ để Sơ kết 6 tháng đầu năm 2023 và Phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023 vào ngày thứ sáu 28/7/2023.
 
- Ban Lãnh đạo Viện và BCH Chi Hội Luật gia Viện IBLA sẽ tiếp tục triển khai thực hiện các chỉ đạo của TW Hội Luật gia Việt Nam trong 6 tháng cuối năm 2023.
 
- Viện và Chi Hội Luật gia Viện IBLA sẽ triển khai Chương trình hành động số 163/Ctr-HLGVN ngày 30/5/2023 của Hội Luật gia Việt Nam về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 14-CT/TW ngày 01/7/2022 của Bộ Chính Trị về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Hội Luật gia Việt Nam trong tình hình mới; Kế hoạch số 862-KH/ĐĐQH15 ngày 12/8/2022 của Đảng đoàn Quốc Hội và Kế hoạch số 1829-KH/BCSĐCP ngày 04/5/2023 của Ban Cán sự Đảng Chính Phủ về triển khai thực hiện Chỉ thị số 14-CT/TW của Bộ Chính Trị.
 
- BCH Chi hội Luật gia Viện IBLA tiếp tục phát triển hội viên mới theo chỉ tiêu của Chi hội Luật gia Viện hàng năm phát triển 05 hội viên mới. 
 
- Đồng thời, theo hướng dẫn của TW Hội về việc Thực hiện Điều lệ Hội Luật gia Việt Nam; Viện và BCH Chi Hội Luật ga Viện IBLA sẽ thực hiện các thủ tục khi có Hội viên xin ra khỏi Hội (theo khoản 4, Điều 10, Điều lệ Hội Luật gia Việt Nam); thực hiện thủ tục xóa tên Hội viên, do đương nhiên chấm dứt tư cách Hội viên (theo khoản 5, Điều 10, Điều lệ Hội Luật gia Việt Nam) và thực hiện thủ tục thu hồi thẻ Hội viên (theo khoản 2, Điều 11, Điều lệ Hội Luật gia Việt Nam).  
 
2/ Công tác xây dựng pháp luật:
 
- Viện IBLA sẽ có kế hoạch triển khai theo yêu cầu của TW Hội và đề nghị  cán bộ - hội viên tham dự thảo luận, đóng góp ý kiến khi có thông báo, thư mời.
 
- Tại hội nghị ngày 19/7/2023, Viện trưởng và BCH Chi Hội Luật gia Viện IBLA thống nhất tiếp tục hội thảo nội dung có liên quan đến Luật Đất đai 2013, do  Quốc Hội đang tiếp tục lấy thêm ý kiến các nội dung sửa đổi; đề tài hội thảo là: “Thời hạn xử dụng đất trong Luật Đất đai” do Luật gia-Luật sư Nguyễn văn Bình, Phó Chi Hội trưởng Chi Hội Luật gia Viện IBLA điều hành, trực tiếp phụ trách các nội dung, hình thức hội thảo; sau khi hoàn tất đề cương, kế hoạch hội thảo; sẽ báo cáo Viện Trưởng ấn định thời gian tổ chức hội thảo trong quý III/2023 tại Văn Phòng Viện IBLA.
 
3/ Công tác tư vấn pháp luật:
 
- Viện và Chi Hội Luật gia Viện IBLA sẽ nghiên cứu và căn cứ tình hình thực tế tại Viện sẽ tham gia Kế hoạch số 154/HLGVN ngày 19/5/2023 của Hội Luật gia Việt Nam thực hiện Đề án: “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác hổ trợ pháp lý cho doanh nghiệp giai đoạn 2021-2030”, nhằm thực hiện Quyết định số 345/ QĐ-TTg, ngày 05/4/2023 của Thủ Tướng Chính Phủ về việc phê duyệt đề án nay.
 
- Phát huy vai trò của Luật gia, Luật sư - hội viên có kế hoạch tuyên truyền pháp luật và trợ giúp pháp lý cho các đối tượng có nhu cầu được trợ giúp pháp lý tại nơi cư trú và nơi công tác.
 
- Cùng với Trung tâm Trọng tài Thương mại TP.HCM (TRACENT) nghiên cứu phối hợp về công tác tư vấn pháp luật theo tình hình thực tế hoạt động tại địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.
 
4/ Công tác Đào Tạo và Bồi Dưỡng:
 
- Viện sẽ tiếp tục thực hiện công tác đào tạo (trở lại sau dịch bệnh Covid-19) theo tình hình thực tế tại đơn vị và kế hoạch của Viện Trưởng; đào tạo các khóa học ngắn ngày, chủ yếu về Luật Kinh doanh Quốc tế và các chương trình đào tạo có liên quan đến chức năng của Viện IBLA.
 
- Tại hội nghị ngày 19/7/2023; Viện Trưởng đã chỉ định các Luật gia-Luật sư: Trịnh thị Kim Nữ, Bùi Minh Diễm Châu, Nguyễn Quốc Thụy Phương tham gia Ban giảng huấn cùng Luật gia Đỗ Thị Ngọc Liên-Trưởng ban Đào tạo, triển khai tổ chức các lớp Tiếng Anh Luật Kinh Doanh theo chỉ đạọ trực tiếp của Viện Trưởng.
 
5/ Công tác Thông tin truyên truyền:
 
- Viện IBLA chủ động thực hiện tốt công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các hướng dẫn của TW Hội Luật gia Việt Nam đến cán bộ - hội viên.
 
- Tiếp tục nâng cao chất lượng hiệu quả của Trang thông tin điện tử tổng hợp doanhtri.net của Viện IBLA và cùng Tạp chí Pháp Lý triển khai thực hiện các nhiệm vụ về thông tin tuyên truyền nhằm đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ của Hội Luật gia Việt Nam năm 2023.
 
6/ Công tác Thi đua- Khen Thưởng và các hoạt động khác:
 
- Viện IBLA và BCH Chi Hội Luật gia Viện sẽ thưc hiện theo nội dung thi đua để nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ công tác năm 2023 của Viện IBLA và hưởng ứng lời phát động thi đua năm 2023 của TW Hội Luật gia Việt Nam
 
- Viện IBLA sẽ tổ chức Tổng kết năm 2023, triển khai nhiệm vụ của Viện và Chi hội Luật gia Viện IBLA năm 2024 vào cuối tháng 12/2023 hoặc vào đầu năm 2024 theo kế hoạch hàng năm và tuỳ theo tình hình thực tế của đơn vị.
 
 Viện IBLA và Chi Hội Luật gia Viện IBLA xin kính báo báo.
 
Trân trọng
 
                                                                          VIỆN KHPL VÀ KDQT
                                                                             KT. VIỆN TRƯỞNG
                                                                           PHÓ VIỆN TRƯỞNG       
                                                     
                                                                       LUẬT GIA  LÊ ĐÔNG TRIỀU
 

Xem thêm Tin Chi hội IBLA