Xe đổ về Đông Nam Bộ tăng cao, nhiều nơi ùn tắc

  • www.doanhtri.net
  • 29-01-2023
  • 277 lượt xem
Cầu Mỹ Thuận hướng từ Vĩnh Long qua Tiền Giang kẹt xe từ sáng đến chiều mùng 7 Tết. Ảnh: Huy Phong
 
Dòng ôtô, xe máy từ miền Tây, miền Trung và phía Bắc đổ về các tỉnh Bình Dương, TP HCM, Đồng Nai tăng đột biến khiến nhiều khu vực bị ùn tắc ngày mùng 7 Tết (28/1).
 
16h30, dòng ôtô, xe máy vẫn nhích từng chút một qua cầu Mỹ Thuận, phía Vĩnh Long hướng về Tiền Giang. Tình trạng này kéo dài từ sáng nay do dòng người lao động, sinh viên trở lại các đô thị lớn để học và làm việc sau kỳ nghỉ Tết.
 
Thiếu tá Phan Quốc Phục, Phó đội CSGT Đường bộ số 2, Công an Vĩnh Long cho biết, từ hôm qua dòng phương tiện đổ về đã bắt đầu đông đúc. Dự kiến được tình hình, hôm nay đơn vị đã cử người túc trực để điều tiết giao thông từ sớm, nhưng do có một xe container và một ôtô 16 chỗ chết máy trên cầu khiến tình hình càng nghiêm trọng.
 
"Đến 17h, hiện trường mới được giải quyết. Hiện, dòng xe đã lưu thông ổn định trở lại", thiếu tá Phục nói và cho biết 50% lực lượng của đội gồm 12 thành viên và Phòng CSGT cũng đã chi viện để tham gia điều tiết giao thông đoạn qua cầu Mỹ Thuận trong hôm nay.
 
Dòng ôtô nối đuôi chờ qua cầu Mỹ Thuận. Ảnh: Huy Phong
 
Chiều nay lượng xe từ các tỉnh miền Bắc và miền Trung quay lại TP HCM và các tỉnh Đông Nam Bộ làm việc sau kỳ nghỉ Tết cũng khiến nhiều đoạn quốc lộ 1A qua Phú Yên, Bình Thuận và Ninh Thuận ùn tắc cục bộ.
 
Trong đó, đoạn quốc lộ 1, tuyến tránh gần TP Tuy Hoà dài hơn 5 km kẹt cứng. Vì chờ đợi quá lâu, nhiều tài xế chọn cách quay đầu, một số xe máy, ôtô lấn làn khiến tình trạng kẹt xe nặng nề hơn.
 
Cảnh sát giao thông đã lập chốt chặn điều tiết. Đến 17h30, kẹt xe đã giảm, song dòng xe vẫn phải di chuyển chậm qua tuyến tránh gần TP Tuy Hoà.
 
Dòng ôtô ùn tắc kéo dài trên quốc lộ 1, tuyến tránh gần TP Tuy Hoà. Ảnh: Bùi Toàn
 
Đoạn quốc lộ 1 đoạn qua huyện Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận, giáp Khánh Hoà cũng bị ùn tắc hơn một km, theo hướng bắc nam. Do nôn nóng, một số tài xế băng qua chiều ngược lại, khiến tình trạng ùn tắc càng thêm nghiêm trọng. Dòng ôtô phải xếp hàng nhích từng chút một. Cảnh sát giao thông tỉnh Ninh Thuận có mặt sau đó điều tiết, xử lý, giải tỏa ách tắc.
 
Tại TP Phan Thiết, quốc lộ 1A đoạn qua Phong Nẫm và Xuân An, lượng xe cũng tăng đột biến vào khoảng 13h30 trưa nay. Các phương tiện bị ùn ứ phải di chuyển với tốc độ 20-30 km/h.
 
Nhóm phóng viên   https://vnexpress.net

Xem thêm Thời sự