VOV và UNESCO tổ chức cuộc thi “Đưa tin về bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái"

  • www.doanhtri.net
  • 09-12-2021
  • 414 lượt xem
Ngày 9/12, Đài Tiếng nói Việt Nam phối hợp Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hợp Quốc (UNESCO) tổ chức Cuộc thi nâng cao kiến thức “Đưa tin về bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái” dành cho báo chí nhằm góp phần thúc đẩy vấn đề bình đẳng giới trong truyền thông.
 
Cuộc thi là cơ hội để Đài Tiếng nói Việt Nam và UNESCO giới thiệu tới các nhà báo, phóng viên phiên bản tiếng Việt của cuốn Cẩm nang Đưa tin về bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái do UNESCO xuất bản. Đây là một nguồn tư liệu hữu ích, hỗ trợ thiết thực dành cho các nhà báo, phóng viên, chuyên gia, giảng viên và sinh viên báo chí truyền thông trên toàn thế giới khi đưa tin về vấn đề bạo lực giới.
 
Cuốn cẩm nang gồm 2 chương, cung cấp thông tin chi tiết về 10 chủ đề cụ thể liên quan tới vấn đề bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái, đồng thời đưa ra các khuyến nghị liên quan tới đạo đức nghề báo khi đưa tin về bạo lực giới. Bạn đọc quan tâm có thể tải tài liệu tại đây: https://bit.ly/3Dwyukp 
 
Cuộc thi dành cho các phóng viên, nhà báo, phóng viên ảnh, biên tập viên,... đang công tác tại các cơ quan báo chí của Việt Nam như đài truyền hình, đài phát thanh, báo điện tử, báo in,...
 
Bài thi gồm 10 câu hỏi, trong đó có 9 câu trắc nghiệm và 1 câu tự luận liên quan đến các chủ đề bất bình đẳng giới được đề cập trong cuốn “Cẩm nang đưa tin về bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái”.
 
Người tham gia dự thi có thể truy cập vào đường link https://bit.ly/3dxTKeY để tìm hiểu và nâng cao kiến thức về cách đưa tin về bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái, đồng thời đăng ký tham gia cuộc thi.
 
Thời gian nhận bài dự thi kéo dài đến hết ngày 27/12.
 
Về cơ cấu giải thưởng, Ban Tổ chức sẽ trao 1 Giải Nhất trị giá 9 triệu đồng, 1 Giải Nhì trị giá 7 triệu đồng và 1 Giải Ba trị giá 5 triệu đồng.
 
Thông tin liên hệ:
Ban Hợp tác Quốc tế, Đài Tiếng nói Việt Nam. Điện thoại: +84 2462727189; Email: icd.vov@gmail.com
Ban truyền thông, UNESCO. Điện thoại: +84 858288266; Email: th.hoang@unesco.org
 
NGỌC BÍCH    https://nhandan.vn/

Xem thêm Thời sự