Viện Khoa học Pháp lý và kinh doanh quốc tế IBLA và Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TPHCM đã tổ chức thành công buổi hội thảo về CORPORATE COMPLIANCE

  • www.doanhtri.net
  • 13-11-2019
  • 971 lượt xem

Chiều nay, Viện Khoa học Pháp lý và kinh doanh quốc tế IBLA và Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TPHCM đã tổ chức buổi hội thảo về CORPORATE COMPLIANCE do diễn giả đến từ Hoa Kỳ, ông Adam Turteltaub, Phó Chủ tịch của Hiệp hội tuân thủ và đạo đức doanh nghiệp SCCI (Society of Corporate Compliance and Ethics) trình bày.

Cùng tham dự có bà Michelle Cloud, viên chức Hoa Kỳ, ông Đinh Đại Nghĩa, điều phối viên thông tin, báo chí của Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại TPHCM và Phiên dịch Đàm Huy Phát.

Trong phần trình bày, Ông Adam có nhắc đến những khái niệm “the seeds of corruption” (mầm mống của tham nhũng) nhất là trong lĩnh vực đấu thầu các dự án xây dựng các công trình quốc gia. Những phản ứng ban đầu của các chương trình tuân thủ của các tổ chức, doanh nghiệp đối với các chính sách, thủ tục hành chính, các hành động, quá trình ngăn chặn, giám sát, phát hiện sự vi phạm các quy định của luật pháp. Các nguyên tắc tuân thủ của DII (Defense Industry Initiative principles), sự hướng dẫn xét xử của các tòa án tại Hoa Kỳ (US Sentencing Guilines), sự hợp tác pháp lý toàn cầu về Corporate Compliance.

Tham dự hội thảo có các Luật gia, Luật sư, Trọng tài Thương mại và các Doanh nghiệp, đã đặt các câu hỏi về tuân thủ pháp luật và vấn đề đạo đức trong kinh doanh, sự khác biệt về văn hóa, môi trường kinh doanh giữa Mỹ và Việt Nam. Đặc biệt có câu hỏi của doanh nghiệp: “nếu không bôi trơn thì không trúng thầu, không có việc làm cho doanh nghiệp. Kinh nghiệm của Mỹ ra sao để giải quyết vấn đề này?” Ông Adam đã trả lời hóm hỉnh cho câu hỏi này “Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì phải có người đồng hành. Nếu cứ tiếp tục chấp nhận tham nhũng để trúng thầu là đi nhanh một mình bằng mọi giá. Nếu muốn triệt để chống tham nhũng thì các doanh nghiệp phải hiệp lực cùng đi, xóa bỏ tham nhũng, trúng thầu bằng năng lực chính đáng mới lâu dài được, mới đi xa được”.

Tham dự cũng có các em học sinh lớp 12 của Trường Duy Tân để các cháu định hướng nghề nghiệp khi vào Đại học… Cám ơn Mr. Đàm Huy Phát, thông dịch viên tuyệt vời, đã góp phần cho sự thành công của Hội thảo.

www.doanhtri.net

 

Xem thêm Thế giới