Viện IBLA thuộc Trung ương Hội Luật gia Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2020

  • www.doanhtri.net
  • 18-01-2021
  • 429 lượt xem
(Doanhtri.net) - Viện Khoa học Pháp lý và Kinh doanh Quốc tế IBLA thuộc Trung ương Hội Luật gia Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2020 và Triển khai Nhiệm vụ năm 2021. 
 
Thấm thoát đã 15 năm, Viện muốn tổ chức kỷ niệm 15 năm Ngày Thành lập (06.01.2006 - 06.01.2021) nhưng do tình hình dịch bệnh Covid 19 còn diễn biến phức tạp không thể tụ tập đông người. Nếu tổ chức kỷ niệm 15 năm phải mời Lãnh đạo Trung Ương Hội Luật gia Việt Nam và các Lãnh đạo Hội Luật gia các tỉnh thành trên toàn quốc. Kể cũng tiếc, nhưng đành lỗi hẹn với các anh chị vậy.
 
Năm nay tổ chức tổng kết công tác Viện IBLA đơn giản. Công tác Nghiên cứu khoa học pháp lý, Đào tạo, Tư vấn Doanh nghiệp trong năm 2020 có nhiều thu hẹp, khó khăn do tình hình Corona virus, nhưng cũng có thêm nhiều cơ hội mới:
 
1. Do Quy hoạch báo chí, Tạp chí Pháp lý thuộc Trung Ương Hội Luật gia Việt Nam đã chính thức thuộc Viện Khoa học Pháp Lý & Kinh Doanh Quốc Tế IBLA Việt Nam (www.phaply.vn & https://phapluatbanquyen.phaply.vn online) cùng với Trang Thông tin điện tử (www.doanhtri.net) phối hợp cung cấp các thông tin nghiên cứu thị trường, nghiên cứu pháp lý cho doanh nghiệp.
 
2. Năm 2020, Viện IBLA hợp tác chặt chẽ với Trung tâm Trọng tài Thương mại Tracent trong công tác đào tạo, bồi dưỡng kiến thức cho Trọng Tài viên Tracent, đồng thời giới thiệu các Luật gia tham gia hòa giải, trọng tài cho các vụ việc tranh chấp thương mại.
 
3. Viện hợp tác với Tập đoàn Giáo dục SEAEDI xây dựng website (www.seaedi.us) để giới thiệu các chương trình học online chuyên ngành luật cho các sinh viên Việt Nam và các sinh viên quốc tế.
 
* Năm 2021 có nhiều cơ hội cho Viện IBLA trên nền tảng chức năng nhiệm vụ của Viện và những cơ hội mới khi các quận 2, quận 9, quận Thủ Đức được sáp nhập trở thành Thành phố Thủ Đức. Một thành phố thông minh, thành phố có nhiều tiềm năng trở thành Trung tâm Tài chính của khu vực Thái Bình Dương, Ấn Độ Dương và Đông Nam Á.
 
Các luật gia gặp nhau, vui vẻ chúc nhau cùng thành công.
 
LG TS Nguyễn Thị Sơn    doanhtri.net
 

Xem thêm Thời sự