Vận hành hệ thống không cần đến công ty cho đội ngũ công nghệ ít người, doanh nghiệp sẵn sàng đương đầu trong mùa dịch Covid-19

  • www.doanhtri.net
  • 28-03-2020
  • 731 lượt xem
Vận hành hệ thống không cần đến công ty cho đội ngũ công nghệ ít người, doanh nghiệp sẵn sàng đương đầu trong mùa dịch Covid-19 - Ảnh 1.
 
Trong thời dịch, việc nhiều người không thể ra khỏi nhà, sinh viên không thể đến trường, nhiều cửa hàng phải tạm đóng cửa dẫn đến nhu cầu mua sắm trực tuyến, học online, xem video, đọc tin tức, chơi game… tăng lên đột biến. TMĐT, học trực tuyến, tin tức, đặt đồ online… cũng vì thế phát triển mạnh.
 
Tuy nhiên, liệu hệ thống máy chủ, VPS, hosting hiện tại có thể đáp ứng được sự gia tăng đột ngột lưu lượng truy cập khi có sự biến động hành vi trên diện rộng? Liệu một nhóm các kỹ sư công nghệ chỉ từ 2 – 5 người có thể ngay lập tức tiếp cận và sẵn sàng phản ứng nếu cần nhanh chóng tăng thêm máy chủ, thay đổi cấu hình và đảm bảo hoạt động ổn định?
 
Xử lý lưu lượng tăng cao cần chủ động và tức thời
 
Tăng đột biến lưu lượng truy cập website trong các thời điểm đặc biệt là một thực tế nhiều lĩnh vực sẽ tiếp tục phải đối mặt, không chỉ thời điểm này mà cả trong tương lai. Các doanh nghiệp không chuẩn bị trước cho các yêu cầu: nhanh chóng thiết lập máy chủ mới, tăng giảm cấu hình từ xa, mua thêm tài nguyên… rất có thể không trở tay kịp. Tệ hơn nữa là các sự cố trang web khi quá tải sẽ tạo ra những khách hàng không hài lòng, khiến doanh nghiệp đánh mất cơ hội tăng vọt doanh thu trong các dịp này. Vì vậy, tận dụng lợi thế tự động tăng giảm tài nguyên, cấu hình hệ thống từ xa từ các giải pháp ảo hóa, được đánh giá là cách xử lý các tình huống lưu lượng biến động hợp lý cho quy mô đội ngũ công nghệ ít người trong xu thế "work from home" như hiện nay.
 
Nếu doanh nghiệp đang sử dụng phương pháp truyền thống, thường có một số lựa chọn xử lý gia tăng lưu lượng truy cập như sau:
 
Nhanh chóng thiết lập các máy chủ web bổ sung để xử lý luồng này.
 
Không làm gì cả và hy vọng rằng lưu lượng truy cập ồ ạt sẽ không làm sập máy chủ web.
 
Loại bỏ chương trình quảng cáo, video hoặc bất cứ thành phần nào làm giảm lưu lượng truy cập.
 
Trong phương án xử lý đầu tiên, nếu các kỹ sư công nghệ không thể có mặt ngay lúc đó (dưới các tình huống phong tỏa, cách ly, làm việc tại nhà, làm việc từ xa…), việc mở rộng sẽ không thể thực hiện được. Sẽ chỉ có thể tiếp tục hy vọng vào phương án 2 và 3. Tuy nhiên trông chờ vào những lựa chọn rủi ro lớn như vậy chắc chắn sẽ không thể giúp doanh nghiệp vượt qua thời gian mùa dịch, chứ chưa nói đến tận dụng tốt thời cơ.
 
Trong khi đó, việc tăng thêm máy chủ, tăng cấu hình đang sử dụng, hay tăng giới hạn lưu trữ… cũng có thể chỉ mất vài thao tác đến vài phút để thực hiện. Và quan trọng nhất là tất cả các thao tác này đều được xử lý chỉ trên một Bảng điều khiển ở bất cứ đâu mà không nhất thiết phải có mặt tại văn phòng. Ví dụ: Một dịch vụ máy chủ ảo có thể thay đổi cấu hình CPU/RAM chỉ trong 60 giây, tạo và gắn thêm ổ cứng chỉ mất 2 giây (BizFly Cloud hiện đang cung cấp loại máy chủ này). Như đã nói, mô hình học trực tuyến trong giai đoạn học sinh, sinh viên không thể đến trường như hiện nay đang được áp dụng phổ biến. Với 1 kho lưu trữ có thể mở rộng tức thì tới không giới hạn kết hợp băng thông tốc độ cao, việc tải lên, lưu trữ và phát trực tuyến số lượng lớn video sẽ không phải là vấn đề.
 
Có được sức mạnh mở rộng vô hạn từ các giải pháp ảo hóa này, việc gia tăng lưu lượng truy cập sẽ không bao giờ có thể ảnh hưởng tiêu cực đến máy chủ web hay khiến doanh nghiệp tê liệt.
 
Tăng tính linh hoạt cho hệ thống với Auto Scaling - Tự động tăng giảm máy chủ
 
Doanh nghiệp vẫn còn có thể chủ động hơn nữa trong các tình huống cần độ linh hoạt cao hơn hay khi thiếu hụt nhân sự vận hành. Vì ngay cả việc tăng giảm số lượng máy ảo, mở rộng hệ thống cũng có thể được cài đặt tự động với một bước đơn giản. Sẽ không cần phải theo dõi liên tục để mở rộng thủ công, giúp tiết kiệm thời gian, công sức, nhân lực.
 
Tối ưu thêm mô hình hệ thống ảo với Auto Scaling, người dùng, doanh nghiệp sẽ đảm bảo được chính xác số lượng máy ảo tồn tại để điều khiển, xử lý các yêu cầu của chủ sở hữu. Tính năng cũng sẽ đảm bảo rằng số máy ảo trong nhóm (các máy ảo được chọn) sẽ không bao giờ vượt ra ngoài khoảng giá trị tối thiểu và tối đa (giá trị do người dùng cài đặt).
 
Vận hành hệ thống không cần đến công ty cho đội ngũ công nghệ ít người, doanh nghiệp sẵn sàng đương đầu trong mùa dịch Covid-19 - Ảnh 2.
 
Bên cạnh đó, các nhà cung cấp dịch vụ ảo hóa còn là những chuyên gia thực sự trong các tình huống bất ngờ như thiên tai dịch bệnh. Bởi chính họ là những người phát triển và triển khai các kỹ thuật này đầu tiên. Vì vậy, doanh nghiệp còn nhận được một lợi thế tốt khác là sự hỗ trợ kỹ thuật trực tiếp qua các kênh trực tuyến, bất kể tình hình bên ngoài ra sao. Mọi thứ đều được xử lý nhanh chóng và dễ dàng từ xa.
 
Hệ sinh thái điện toán đám mây BizFly Cloud được vận hành bởi VCCorp - Công ty dẫn đầu trong lĩnh vực công nghệ và truyền thông. Bằng nhiều năm kinh nghiệm hợp tác với các đối tác lớn trong và ngoài nước như Vingroup, Topica, VTV, Adayroi, Fahasa, 7-eleven, Ahamove…, BizFly Cloud có khả năng đưa ra các giải pháp điện toán đám mây phù hợp và hiệu quả dành riêng cho doanh nghiệp.
 
Đăng ký trải nghiệm MIỄN PHÍ các giải pháp do BizFly Cloud cung cấp và nhận ƯU ĐÃI tới 03 tháng sử dụng tại: https://bizflycloud.vn
 
Hotline hỗ trợ: 024 7302 8888/ 028 7302 8888
 
Ánh Dương   Theo Nhịp sống kinh tế

Xem thêm Doanh nghiệp