Từ 26-1, nhập cảnh Mỹ phải có giấy chứng nhận âm tính với corona

  • www.doanhtri.net
  • 14-01-2021
  • 394 lượt xem
Hành khách xuống tới ga số 4 tại sân bay quốc tế J.F.K tại New York tháng 12-2020 - Ảnh (tư liệu): AFP
 
TTO - Cơ quan phòng ngừa và kiểm soát bệnh tật (CDC) Mỹ vừa công bố quy định, mọi hành khách quốc tế tới Mỹ từ 26-1 phải có giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính với virus corona.
 
Theo báo New York Times, trong thông báo về chính sách mới, ông Robert R. Redfield, giám đốc CDC Mỹ, thừa nhận mặc dù việc xét nghiệm không ngăn chặn được mọi nguy cơ, song biện pháp này kết hợp với các biện pháp khác như thời gian tự cách ly ở nhà, đeo khẩu trang và giãn cách xã hội có thể giúp việc đi lại an toàn hơn, giảm lây nhiễm ở các địa điểm nhạy cảm với dịch bệnh như máy bay, sân bay và nhiều điểm đến khác.
 
Ông Robert R. Redfield dự kiến ký sắc lệnh gồm các nội dung chi tiết về quy định mới trong ngày 12-1 giờ Mỹ.
 
Theo chính sách mới CDC vừa thông báo và có hiệu lực từ 26-1, mọi hành khách đi lại đường không, bất kể việc đã tiêm vắc xin hay chưa, đều phải làm xét nghiệm COVID-19 trong vòng 3 ngày trước khi khởi hành đến Mỹ.
 
Khi làm thủ tục nhập cảnh ở Mỹ, họ sẽ phải cung cấp cho nhà chức trách tài liệu chứng minh kết quả xét nghiệm âm tính, hoặc tài liệu chứng minh họ đã khỏi bệnh sau khi mắc COVID-19.
 
Theo ông Jason McDonald, người phát ngôn của CDC Mỹ, bằng chứng về việc đã tiêm vắc xin sẽ là chưa đủ, vì những người đã tiêm vắc xin vẫn có thể nhiễm bệnh, và về lý thuyết vẫn có thể lây bệnh cho người khác trên máy bay.
 
Các hãng bay phải xác nhận kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính hoặc tài liệu chứng minh đã khỏi COVID-19 với mọi hành khách trước khi khởi hành.
 
Trong trường hợp hành khách nào không cung cấp đủ tài liệu chứng minh được vấn đề này, hoặc không chịu làm xét nghiệm, hãng bay phải từ chối vận chuyển khách, thông báo của CDC nêu.
 
"Việc xét nghiệm trước và sau chuyến bay là công đoạn thiết yếu để làm chậm lại việc bùng phát và lây lan COVID-19", CDC Mỹ tuyên bố.
 

Xem thêm Thế giới