Trường THCS, THPT Duy Tân phát động học sinh tham gia cuộc thi Minecraft Hackathon - sân chơi lập trình dành cho học sinh THCS

  • www.doanhtri.net
  • 20-09-2018
  • 1847 lượt xem

Minecraft Hackathon là sân chơi lập trình dành cho trẻ em trong lứa tuổi từ 8-15 tuổi do Học viện Sáng tạo công nghệ TEKY, Trung Ương Đoàn Thanh Niên Cộng Sản Hồ Chí Minh và Công ty TNHH Microsoft Việt Nam tổ chức. Sân chơi nhằm tôn vinh và phát hiện những tài năng công nghệ nhí trên khắp mọi miền đất nước, giúp các bạn nhỏ có cơ hội học tập và giao lưu kiến thức về lập trình và khoa học máy tính.

CÁC EM HỌC SINH TRƯỜNG THCS, THPT DUY TÂN hãy đăng ký tham dự cuộc thi với nhiều giải thưởng lớn tại https://minecraft-hackathon.com/     

Với chủ đề Thành phố Thông minh, Minecraft Hackathon sẽ là cơ hội cho các bạn nhỏ thể hiện các ý tưởng sáng tạo giúp xây dựng lên một thành phố công nghệ của chính các em. Các ý tưởng có thể xoay quanh việc xây dựng hệ thống giao thông, các tòa nhà, tuyến đường thông minh, các ý tưởng sử dụng công nghệ để cải thiện cuộc sống cư dân thành phố. Sản phẩm cuối cùng của các đội thi sẽ là một mô hình xây dựng trong phần mềm Minecraft. Các đội thi sẽ thuyết trình ý tưởng của mình với ban giám khảo để tìm ra các ý tưởng xuất sắc nhất.

Đây cũng là sân chơi để các em thể hiện ước mơ, mong muốn trong việc giải quyết những vấn đề thực tế đời sống hiện nay như: Vấn nạn giao thông, ô nhiễm môi trường, rác thải, xây dựng môi trường xanh-sạch-đẹp...

"Tài năng công nghệ nhí" dành cho thiếu nhi Việt Nam từ 8-15 tuổi trong cả nước, thiếu nhi là người nước ngoài đang sinh sống học tập tại Việt Nam. Đây là lần đầu tiên sân chơi này được tổ chức dành cho học sinh trên toàn quốc dựa trên nền tảng độc đáo của các nhóm ngôn ngữ lập trình Minecraft (Makecode-Minecraft, Tynker-Minecraft, Python-Minecraft)...  Cuộc thi dự kiến thu hút 300 trường học với hơn 5.000 học sinh đến từ các trường Tiểu học và Trung học cơ sở tham gia.

Với chủ đề “Thành phố thông minh”, các đội/nhóm tham gia sẽ xây dựng thành phố thông minh với các toà nhà, văn phòng, công sở, nhà ở, đường phố... trong đó có ứng dụng công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo để quản lý, nâng cao tiêu chuẩn cuộc sống đô thị, cải thiện chất lượng phục vụ của chính quyền thành phố, sử dụng hiệu quả các nguồn năng lượng, tài nguyên thiên nhiên.

Đối tượng tham gia:

Các đội chơi trên cả nước và 5 đội chơi quốc tế là các bạn học sinh có độ tuổi từ 8-15 tuổi

Cách thức tham gia:

Bước 1: Nộp bài dự thi trên websie

Bước 2: Trình bày sản phẩm tại ngày hội chung kết tại Hà Nội

Các mốc thời gian dự kiến:

19/09/2018: Họp báo ra mắt sân chơi
09/2018: Phát động cuộc thi tại Hà Nội và TP HCM
10/12/2018: Sự kiện trải nghiệm tại các tỉnh thành trên cả nước
03/2019: Nhận bài thi online trên website
04/2019: Bình chọn online
28/04/2019:Ngày hội chung kết tại Hà Nội


Các hạng mục giải thưởng:

Giải nhất: 01 giải thưởng trị giá 30.000.000 VNĐ
Giải nhì: 01 giải thưởng trị giá 20.000.000 VNĐ
Giải ba: 03 giải thưởng trị giá 10.000.000 VNĐ
Giải khuyến khích: 05 giải thưởng 4.000.000 VNĐ

Cùng với xu hướng phát triển nhanh chóng của Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, lĩnh vực giáo dục đào tạo Việt Nam cũng đang đòi hỏi những bước phát triển mạnh mẽ, bắt kịp với thế giới. Trước bối cảnh đó, Minecraft Hackathon đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của các tổ chức giáo dục, nhà trường và đặc biệt là các em học sinh. Đây chắc chắn sẽ là nền tảng quan trọng để sân chơi bổ ích thành thành công giúp phát hiện ra những tài năng công nghệ tương lai cho Việt Nam.

 

 

https://minecraft-hackathon.com/

 

Xem thêm Giáo dục - Sức khỏe