Tin tức thế giới mới nóng nhất ngày 17/9: Iran tiếp tục bắt giữ tàu dầu ở Vùng Vịnh

  • www.doanhtri.net
  • 17-09-2019
  • 544 lượt xem

Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 17/9 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Iran lại bắt giữ tàu dầu ở Vùng Vịnh

Hãng tin ISNA của Iran đưa tin, Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo của nước này vừa bắt giữ một con tàu bị cáo buộc chuyển lậu 250.000 lít dầu diesel sang Các Tiểu Vương quốc Ảrập Thống nhất (UAE).

“Con tàu bị bắt giữ gần đảo Greater Tunb của Iran ở Vịnh Ba Tư... thuỷ thủ đoàn đã được giao nộp lại cho cơ quan pháp lý ở tỉnh miền nam Hormozgan”, hãng ISNA cho biết.

UAE chưa đưa ra bình luận chính thức nào trước thông tin này.

Thông tin này được đưa ra giữa bối cảnh tình hình đang căng thẳng ở Vùng Vịnh, khi Mỹ đã và đang kêu gọi các đồng minh của mình cử tàu tuần tra khu vực để tăng cường an ninh cho các con tàu thương mại của họ trước “mối đe dọa Iran”.

Trong những tháng gần đây, Iran đã bắt giữ nhiều con tàu thương mại ở Eo biển Hormuz, một tuyến đường trọng yếu trong việc vận chuyển dầu mỏ ở khu vực.

Theo Army AL&T magazine, Cục nghiên cứu và thiết kế thử nghiệm trong lĩnh vực phát triển khả năng chiến đấu của quân đội Mỹ (CCDC) đã thử nghiệm thành công hệ thống phòng thủ chống lại các máy bay không người lái nhỏ (BLADE). Hệ thống BLADE được phát triển như một phần dự án của CCDC lớn hơn nhằm tạo ra công nghệ phòng thủ chống lại nhiều loại máy bay không người lái, tên lửa hành trình và mìn. Chương trình này bao gồm việc tạo ra các hệ thống laser, súng máy hoặc tên lửa có độ chính xác cao có thể tiêu diệt các loại mục tiêu trên không.

Dựa trên kết quả thử nghiệm, hệ thống BLADE đã đạt được chỉ số sẵn sàng là 6, cho phép nó nhận được tiền đầu tư để phát triển hơn nữa.

Hệ thống BLADE là tháp pháo điều khiển từ xa với súng máy M2 - 12,7 mm. Với sự trợ giúp của các máy ảnh nhiệt đặc biệt và hệ thống quang điện tử, các kỹ sư đã có thể đạt được mục tiêu là tiêu diệt máy bay không người lái ngay cả vào ban đêm.

Trong tương lai, BLADE có thể được lắp đặt trên bất kỳ loại xe bọc thép quân sự nào

Ai Cập tiêu diệt một nhóm khủng bố tại Bắc Xi-nai

Ngày 15/9, Bộ Nội vụ Ai Cập thông báo, các lực lượng an ninh nước này đã tiêu diệt một nhóm khủng bố tại Bắc Xi-nai có âm mưu tiến hành hàng loạt vụ tiến công khủng bố ở khu vực này.

Lực lượng an ninh Ai Cập đã bao vây nhóm đối tượng khả nghi khi chúng di chuyển trên một chiếc xe tải tại khu vực Gin-ba-na thuộc tỉnh Bắc Xi-nai. Các đối tượng này đã nổ súng vào cảnh sát. Toàn bộ các phần tử khủng bố đã bị tiêu diệt trong cuộc đụng độ, trong khi có bốn cảnh sát Ai Cập bị thương. Cảnh sát đã thu giữ nhiều súng đạn và vật liệu chế tạo bom.

 

Mộc Miên (T/h)    https://www.doisongphapluat.com

Xem thêm Thế giới