Thuê bao Mobile Money tăng trưởng tích cực trong 6 tháng đầu năm

  • www.doanhtri.net
  • 23-07-2022
  • 405 lượt xem
Khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt
 
(LĐTĐ) Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, tính đến cuối tháng 6/2022 dịch vụ Mobile Money đạt được 1.769.291 khách hàng tăng trưởng 388% so với cuối năm 2021.
 
Dịch vụ Mobile Money đang góp phần thực hiện sứ mệnh phổ cập thanh toán không dùng tiền mặt đến các khu vực ngoài trung tâm, đến những người dân đang gặp khó khăn trong việc tiếp cận dịch vụ tài chính - ngân hàng, để đảm bảo không ai bị bỏ lại phía sau trong cuộc cách mạng 4.0, đạt được mục tiêu đề ra của Quyết định 316/QĐ-TTg về thí điểm Mobile Money.
 
1.769.291 khách hàng sử dụng dịch vụ cho thấy đây là một con số tăng trưởng tích cực nếu so với quy mô toàn bộ thị trường ví điện tử đã phát triển từ những năm 2010, với hơn 40 tổ chức cung cấp dịch vụ - đạt được quy mô 16,4 triệu ví điện tử hoạt động trên toàn quốc.
 
Các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ đều đảm bảo tuân thủ các quy định về mục tiêu, phạm vi thực hiện thí điểm, nội dung thí điểm, tổ chức thực hiện, không vi phạm các hành vi bị cấm theo Quyết định 316/QĐ-TTg.
 
Về việc phát triển hạ tầng, tính đến cuối tháng 6/2022 có 7.834 điểm kinh doanh đã được thiết lập, 3.757 điểm kinh doanh thuộc vùng nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa biên giới và hải đảo. Có 14.443 đơn vị, trong đó chủ yếu là các đơn vị công nghệ thông tin cung ứng dịch vụ thiết yếu và các dịch vụ khác như xổ số, tài chính...
 
Để dịch vụ Mobile Money phát triển hơn trong thời gian tới, Bộ Thông tin và Truyền thông mong muốn các doanh nghiệp tập trung phát triển điểm kinh doanh và đơn vị chấp nhận thanh toán, thường xuyên tổ chức tuyên truyền, quảng bá rộng rãi dịch vụ.
 
Bộ Thông tin và Truyền thông đặt ra một số nhiệm vụ thúc đẩy tăng trưởng thuê bao Mobile trong năm 2022 là xây dựng các cơ chế hỗ trợ, thúc đẩy, quản lý, giám sát hoạt động triển khai dịch vụ Mobile Money của các doanh nghiệp. Cùng với đó, Bộ tiếp tục thúc đẩy các nhà mạng chuyển đổi hạ tầng viễn thông thành hạ tầng số - hạ tầng quan trọng của chính phủ số, kinh tế số và xã hội số.
 

Xem thêm Tài chính