Thủ tướng: 'Không được coi thường những đốm lửa nhỏ'

  • www.doanhtri.net
  • 10-01-2020
  • 669 lượt xem
Lãnh đạo Chính phủ nói trong công tác dân vận phải ứng xử có văn hoá và "không được coi thường những đốm lửa nhỏ".
 
Sáng 9/1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì hội nghị tổng kết công tác dân vận năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020, với hơn 5.000 đại biểu tham dự trực tuyến.
 
Theo Thủ tướng, công tác dân vận đã đóng góp quan trọng vào những thành tựu của năm 2019. "Điều đáng mừng là trên đường phố Hà Nội và TP HCM, số cuộc khiếu kiện đông người của người dân đã giảm xuống đáng kể so với cách đây 2 năm khi phát động Năm dân vận chính quyền", ông nói.
 
Ông cũng cho biết Thanh tra Chính phủ báo cáo hiện Hà Nội chỉ còn 70 hộ khiếu kiện, điều này minh chứng vai trò quan trọng của công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
 
Thủ tướng cho rằng dân vận tốt nhưng phải giữ vững kỷ cương phép nước. "Không được coi thường những đốm lửa nhỏ, nhiều đốm lửa nhỏ sẽ bùng lên thành đống lửa lớn mà chúng ta phải thông qua công tác dân vận để người dân hiểu, ủng hộ", ông nói.
 
Nhấn mạnh nhiệm vụ mới là làm tốt công tác dân vận trên không gian mạng, Thủ tướng lưu ý việc nâng cao chất lượng phục vụ, hành động vì lợi ích của nhân dân... Ông nêu rõ dân vận phải thực chất, thực lòng, ứng xử có văn hóa, "chúng ta nói thật, làm thật chứ không phải một thứ phương pháp qua loa đại khái, nói không đi đôi với làm".
 
Theo báo cáo của Ban Dân vận Trung ương, năm 2019, có hơn 478.000 lượt công dân đến cơ quan hành chính Nhà nước khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh (tăng 4,3% so với năm 2018). Các cơ quan hành chính Nhà nước đã giải quyết được 28.428 vụ việc (đạt 86,2%). 
 
Về công tác vận động người Việt Nam ở nước ngoài, lượng kiều hối năm qua đạt gần 16,7 tỷ USD, cao nhất từ trước đến nay. Khoảng 3.000 doanh nghiệp người Việt Nam ở nước ngoài đầu tư tại Việt Nam. Mỗi năm khoảng 500 lượt trí thức, chuyên gia về nước tham gia các dự án khoa học công nghệ, giáo dục, đào tạo.
 
Viết Tuân    vnexpress.net

Xem thêm Giáo dục - Sức khỏe