Thủ tướng: 'Không chủ quan trước diễn biến của dịch corona'

  • www.doanhtri.net
  • 24-02-2020
  • 371 lượt xem
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: VGP
 
Dịch bệnh diễn biến phức tạp ở các nước có quan hệ kinh tế lớn với Việt Nam như Hàn Quốc, Nhật Bản, vì vậy Thủ tướng yêu cầu "không được chủ quan".
 
Tại cuộc họp Thường trực Chính phủ chiều 24/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói dịch corona kéo dài ở Trung Quốc từ trước Tết đến nay, trong khi Việt Nam có đường biên giới dài với với nước này nên nguy cơ rất lớn, nhiều mặt bị ảnh hưởng.
 
Tuy nhiên với tinh thần chống dịch quyết liệt, đồng bộ, Việt Nam đã ngăn chặn có hiệu quả dịch bệnh; đến nay chữa khỏi 15 người trong số 16 ca nhiễm bệnh được ghi nhận. 
 
Tuy nhiên, ông lưu ý dịch đang bùng phát ở một số nước có giao thương lớn với Việt Nam. "Chúng ta không được chủ quan để bảo vệ sức khoẻ, tính mạng của nhân dân", Thủ tướng nói và yêu cầu cuộc họp đề ra các giải pháp quyết liệt, cụ thể để chống dịch.
 
Sáng cùng ngày, Thứ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, Bộ này đã quyết định khai báo y tế bắt buộc tại các cửa khẩu đối với khách đến từ Hàn Quốc nhập cảnh Việt Nam từ 15h chiều 23/2. Người bị sốt, ho, khó thở... sẽ được cách ly theo quy định.
 
Đến sáng 24/2, Hàn Quốc có 763 người nhiễm virus corona, là nước có tổng số ca nhiễm cao thứ hai trên thế giới, sau Trung Quốc; 7 người đã tử vong. Trong số các trường hợp nhiễm mới, 129 trường hợp liên quan tới nhà thờ của giáo phái Tân Thiên Địa ở thành phố Daegu.
 
Ngày 23/2, Tổng thống Moon Jae-in thông báo chính quyền Hàn Quốc đã nâng cảnh báo về dịch bệnh lên mức cao nhất (mức đỏ).
 
Tại Việt Nam, đã có 15 trong tổng số 16 người nhiễm virus corona được chữa khỏi; 32 người nghi ngờ nhiễm bệnh tiếp tục được cách ly, theo dõi; 1.538 người sức khoẻ bình thường nhưng vẫn được cách ly vì tiếp xúc với người nghi nhiễm corona. 
 
Tiếp tục cập nhật. 
 
Viết Tuân - Gia Chính   https://vnexpress.net/

Xem thêm Thế giới