Thị trường bán lẻ Việt tiếp tục là cơ hội cho các DN Hoa Kỳ

  • www.doanhtri.net
  • 06-03-2020
  • 600 lượt xem
Ông Huỳnh Thiên Triều, Tổng Giám đốc Amway Việt Nam 
 
(Chinhphu.vn) - Cùng với những yếu tố tích cực từ xu hướng tiêu dùng mới, thị trường bán lẻ Việt Nam được nhìn nhận sẽ phát triển sôi động hơn bởi yếu tố dân số trẻ và đông. Hơn nữa, những đổi mới của các hiệp định thương mại cũng là động lực để các doanh nghiệp đẩy mạnh cải tổ, tăng khả năng cạnh tranh.
 
Đây là đánh giá của ông Huỳnh Thiên Triều, Tổng Giám đốc Amway Việt Nam về thị trường bán lẻ Việt Nam nhân kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ cũng như cơ hội và xu hướng phát triển của doanh nghiệp trong tương lai.
 
Từ những năm 2007-2008 của thập kỷ trước, Tập đoàn Amway có trụ sở tại Michigan, Hoa Kỳ đã quyết định đầu tư trực tiếp và phát triển kinh doanh tại Việt Nam. Vì vậy, Amway rất vui mừng khi quan hệ song phương đã có những bước phát triển nhanh, vượt bậc cả về tầm mức và chiều sâu.
 
Ông Huỳnh Thiên Triều cho biết với những kết quả kinh doanh đạt được trong suốt chặng đường qua, Amway đã chứng minh được sự đúng đắn trong chiến lược phát triển bền vững cũng như trong việc quyết định đầu tư mạnh mẽ và lâu dài tại thị trường Việt Nam.
 
Chia sẻ về cơ hội lớn của Amway trong những năm tới đây, ông Huỳnh Thiên Triều cho biết, so với hành trình hơn 60 năm mà Amway toàn cầu đã đi qua thì Amway Việt Nam mới ở giai đoạn khởi đầu khi bước sang năm hoạt động thứ 12. Tuy nhiên, Amway Việt Nam với chiến lược phát triển bền vững cùng định hướng kinh doanh luôn lấy con người làm trọng tâm đã mang đến một nhận thức đúng đắn về mô hình bán hàng trực tiếp (hay còn gọi là bán hàng đa cấp).
 
Theo số liệu thống kê từ Liên đoàn Bán hàng trực tiếp thế giới, doanh số bán lẻ toàn cầu của ngành bán hàng trực tiếp đã không ngừng tăng lên, chỉ từ 166,88 tỷ USD năm 2012 tăng lên 192,9 tỷ USD năm 2018. Nhiều người tiêu dùng thích mua hàng từ những người bán hàng trực tiếp và xu hướng này sẽ còn phát triển hơn nữa.
 
Cùng với những yếu tố tích cực từ xu hướng tiêu dùng mới, thị trường bán lẻ Việt Nam được nhìn nhận cũng sẽ phát triển sôi động hơn bởi yếu tố dân số trẻ và đông. Hơn nữa, những đổi mới của các hiệp định thương mại cũng là động lực để các doanh nghiệp đẩy mạnh cải tổ, tăng khả năng cạnh tranh… Đây chính là cơ hội cho Amway cũng như các công ty Hoa Kỳ tại Việt Nam phát triển mạnh mẽ, khẳng định vị trí của mình cũng như tăng khả năng đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam.
 
Bên cạnh đó, với lợi thế 6 năm liên tiếp giữ vững ngôi vị số 1 thế giới về doanh thu, Amway tin tưởng rằng công ty sẽ thành công hơn nữa trong các năm tới trên toàn thế giới cũng như tại Việt Nam.
 
Ông Huỳnh Thiên Triều cũng bật mí về chiến lược của Amway trong tương lai để bắt kịp với xu thế. Tập đoàn Amway đã cam kết đầu tư hơn 500 triệu USD vào năm 2020 cho các nền tảng kỹ thuật số, đổi mới sản phẩm nhằm thúc đẩy tăng trưởng toàn cầu và hỗ trợ nhà phân phối đáp ứng tốt hơn các nhu cầu của khách hàng. Những ứng dụng công nghệ này chắc chắn cũng sẽ được triển khai tại các thị trường mà Amway đang hoạt động nhằm bảo đảm bắt kịp xu thế, thúc đẩy sự phát triển của Amway trên toàn cầu.
 
Tại Việt Nam, Amway đang tập trung vào các xu hướng lớn đáng kể hiện tại, bao gồm chăm sóc sức khỏe thể chất và sức khỏe tinh thần, xây dựng các hoạt động cộng đồng về sức khỏe và sắc đẹp. Ngoài ra, Amway cũng cam kết sẽ tiếp tục đầu tư các trang thiết bị áp dụng các công nghệ số hóa của kỷ nguyên 4.0 nhằm phục vụ nhu cầu trải nghiệm trong việc mua sắm và sử dụng sản phẩm của khách hàng, đồng thời bảo đảm chất lượng sản phẩm và dịch vụ luôn ở mức cao nhất.  
 

Xem thêm Doanh nghiệp