Thành lập câu lạc bộ Điện toán đám mây và Trung tâm dữ liệu Việt Nam

  • www.doanhtri.net
  • 12-12-2019
  • 378 lượt xem

(Chinhphu.vn) - Ngày 11/12, trong khuôn khổ hội thảo Internet Day 2019, Câu lạc bộ Điện toán đám mây và Trung tâm dữ liệu Việt Nam (VNCDC) chính thức ra mắt. Câu lạc bộ quy tụ nhiều doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực điện toán đám mây và trung tâm dữ liệu như VNG Cloud, Viettel, FPT, VNPT…

Ra mắt Câu lạc bộ Điện toán đám mây và Trung tâm dữ liệu Việt Nam (VNCDC).
Ảnh: VGP/Hiền Minh

Mục tiêu của Câu lạc bộ là thúc đẩy thị trường dịch vụ điện toán đám mây và trung tâm dữ liệu ở Việt Nam, tăng cường sự liên kết nguồn lực giữa các doanh nghiệp Việt trong một thị trường còn đang non trẻ.

Dù được đánh giá là một trong những sân chơi đầy tiềm năng, thị trường điện toán đám mây và trung tâm dữ liệu Việt Nam vẫn chưa thực sự phát triển tương xứng với kỳ vọng. Chính vì vậy, Câu lạc bộ VNCDC ra đời với mong muốn sẽ kết nối, tập hợp và phát huy sức mạnh, nguồn lực của các doanh nghiệp Việt Nam, kiến nghị những chính sách khuyến khích hỗ trợ từ Chính phủ để tạo ra sự bùng nổ cho ngành dịch vụ điện toán đám mây trong nước.

Phát biểu tại Lễ ra mắt với tư cách là Chủ nhiệm Câu lạc bộ, ông Vũ Minh Trí, Tổng giám đốc VNG Cloud chia sẻ, Việt Nam đang nhắc rất nhiều đến chuyển đổi số, nhưng để chuyển đổi số thì không thể thiếu điện toán đám mây, với hai cấu phần là trung tâm dữ liệu và các công nghệ chuyển đổi trung tâm dữ liệu thành điện toán đám mây. Chính vì thế, Câu lạc bộ đã ra đời với sứ mệnh phổ cập các công nghệ trung tâm dữ liệu và điện toán đám mây tới các doanh nghiệp Việt, nhằm thu ngắn khoảng cách về công nghệ, năng lực cạnh tranh giữa doanh nghiệp trong nước với nước ngoài, giúp doanh nghiệp Việt tối ưu hóa nguồn lực và tồn tại được trong kỷ nguyên số.

Với 12 thành viên sáng lập và những nhiệm vụ thiết thực, VNCDC cũng được kỳ vọng sẽ giúp các thành viên của Câu lạc bộ và cộng đồng nâng cao nhận thức, năng lực, thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực điện toán đám mây và trung tâm dữ liệu, góp phần mang lại những sản phẩm dịch vụ đám mây với chất lượng sánh ngang với các nước trên thế giới.

Đây sẽ là một tổ chức chuyên môn trực thuộc Hiệp hội Internet Việt Nam, hoạt động trong lĩnh vực điện toán đám mây và trung tâm dữ liệu, tuân thủ pháp luật của nhà nước; tôn chỉ, mục đích của Hiệp hội.

Hiền Minh    http://baochinhphu.vn/

Xem thêm Thời sự