Tăng cường kiểm tra, giám sát thuốc gây nghiện, hướng thần

  • www.doanhtri.net
  • 21-06-2019
  • 566 lượt xem
Hưởng ứng Tháng hành động phòng chống ma tuý, các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ Y tế và Sở Y tế các tỉnh, thành phố tăng cường kiểm tra, giám sát các hoạt động sản xuất, lưu thông, bảo quản, sử dụng các thuốc gây nghiện, thuốc hướng thần, tiền chất dùng làm thuốc tại các cơ sở dược, các cơ sở y tế để kiểm soát tránh lạm dụng, thất thoát, thẩm lậu và sử dụng mục đích ngoài điều trị.
Ảnh minh họa


Đồng thời, xử lý hoặc kiến nghị xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, Bộ Y tế đề nghị các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ Y tế và Sở Y tế các tỉnh, thành phố tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng, chống ma tuý; hậu quả và tác hại của việc sử dụng, sản xuất và buôn bán ma tuý đối với mỗi cá nhân, gia đình và xã hội.

Trong đó tập trung vào các loại ma tuý, ma tuý tổng hợp, chất hướng thần mới đang có xu hướng lan rộng trong giới trẻ hiện nay như: Cần sa, ketamine, ma tuý đá, tem giấy, cỏ Mỹ, bóng cười.

Đồng thời chủ động phối hợp với các cơ quan truyền thông, chủ động xây dựng và truyền tải thông điệp phòng, chống ma tuý tới người dân, đặc biệt là thế hệ trẻ, với các hình thức phong phú, dễ tiếp cận với người dân.

H.Anh

Xem thêm Thời sự