Sức hút của những dự án chất lượng

  • www.doanhtri.net
  • 05-08-2022
  • 463 lượt xem
Ảnh phối cảnh dự án Thành phố Cà Phê tại Buôn Mê Thuột.
 
Tuy giao dịch bất động sản nhìn chung có xu hướng giảm so với năm 2021, những dự án có tiềm năng, nhiều tiện ích và đa dạng trải nghiệm vẫn được quan tâm.
 
Theo báo cáo của Savills, thị trường bất động sản thiết lập kỷ lục giá mới với các lý do như quy trình cấp phép các dự án bị siết chặt, nguồn cung hạn chế, giá cả nguyên vật liệu vẫn tăng cao và sản phẩm nhà phố đạt tỷ lệ hấp thụ cao nhất với 60%.
 
Những biến động trong thị trường
 
Trong báo cáo thị trường bất động sản quý I/2022 của Bộ Xây dựng, lượng giao dịch ở phân khúc căn hộ trên cả nước chỉ bằng 45,5% so với quý IV/2021. Nhưng giao dịch ở phân khúc đất nền lại tăng đột biến lên 242% và giá cũng tăng khoảng 5-10%.
 
Báo cáo của Bộ Xây dựng, nguồn cung bất động sản qua các năm 2020, 2021 và 6 tháng đầu năm 2022 tất cả phân khúc đều hạn chế. Vào quý 1/2022, số lượng dự án đủ điều kiện bán nhà hình thành trong tương lai chỉ bằng 33,4% so với cuối năm 2021.
 
Tuy nhiên, dòng bất động sản chất lượng, nhiều tiềm năng được người đầu tư quan tâm. Sản phẩm hướng đến các tiêu chí như chủ đầu tư uy tín và pháp lý minh bạch, rõ ràng; vị trí thuận tiện; quy hoạch thông minh; xây dựng chất lượng, đáp ứng nhu cầu bảo vệ sức khỏe cộng đồng, phát triển bền vững. Tại các đô thị lớn, dự án có đầy đủ yếu tố như vậy ngày càng ít nên một số nhà đầu tư tìm kiếm đến các thị trường mới có tốc độ đô thị hóa còn thấp và nhiều tiềm năng.
 
Theo Savills, sự xuất hiện của phân khúc bất động sản chăm sóc sức khỏe, loại hình còn rất mới mẻ tại Việt Nam là cơ hội lớn cho những nhà đầu tư có tầm nhìn và khả năng nắm bắt cơ hội.
 
Sức hút của bất động sản chất lượng
 
Anh Duy Hưng (quận Ba Đình - Hà Nội), một nhà đầu tư chia sẻ, cơ quan quản lý hiện đã có nhiều chính sách kiểm soát thị trường như siết tín dụng, pháp lý. Điều này giúp thị trường minh bạch hơn và tự sàng lọc các nhà đầu cơ. Thị trường "bình lặng" với tâm điểm là các dự án tốt mới là "cuộc chơi" của các nhà đầu tư có tầm nhìn.
 
Chẳng hạn như tại khu vực Tây Nguyên, sau gần 2 năm mở bán, Thành phố Cà phê tại Buôn Ma Thuột do tập đoàn Trung Nguyên Legend đầu tư trở thành dự án được chú ý, hướng tới thân - tâm - trí trong chăm sóc sức khỏe. Đại diện Trung Nguyên Legend cho biết, dự án có những lợi thế như pháp lý rõ ràng, quy hoạch đồng bộ, hệ sinh thái tiện ích, đa dạng, khép kín; mật độ dân số thấp; môi trường xanh, sinh thái theo định hướng phát triển bền vững. Ngay tại trung tâm Buôn Ma Thuột, Thành phố Cà phê là dự án được quan tâm nhiều theo kênh thông tin bất động sản Vhome - báo VnExpress.
 
Dự án Thành phố Cà phê của chủ đầu tư Trung Nguyên Legend đầu tư có một số tiện ích độc đáo như trường đua ngựa, khu vực bắn cung...
 
"Với nguồn cung hạn chế, khoảng 30-50 sản phẩm trong mỗi đợt mở bán nhưng vẫn giúp thị trường khu vực Tây Nguyên sôi động nhờ những giao dịch thứ cấp và được nhiều nhà đầu tư tại Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Bình Dương... tìm kiếm", đại diện Trung Nguyên Legend nói.
 
Theo khảo sát của đơn vị này, hầu hết các chủ nhân đều có kế hoạch kinh doanh trong nhiều lĩnh vực như nhà hàng, khách sạn, dịch vụ công, thiết kế nội thất, spa - làm đẹp... trước khi chuyển tới khu đô thị sinh sống.
 
Chị Vân Anh, khách hàng mua nhà tại dự án chia sẻ, dự án có chủ đầu tư uy tín, được phát triển rất nhiều các tiện ích cùng các dịch vụ trải nghiệm nhằm xây dựng cộng đồng cũng như thu hút khách du lịch đến Bảo tàng Thế giới Cà phê - một tiện ích ngay tại dự án.
 
"Một khu đô thị mới có thể thu hút hàng triệu khách du lịch mỗi năm là yếu tố khác biệt giúp dự án Thành phố Cà phê có tiềm năng tăng trưởng", khách hàng này cho biết.
 
Kim Uyên     vnexpress.net

Xem thêm Bất động sản