Sở Xây dựng TP.HCM: Sẽ phát triển nhà ở có kiểm soát đến năm 2020 tại quận 1, quận 3 theo đúng quy hoạch

  • www.doanhtri.net
  • 04-12-2018
  • 814 lượt xem

Đó là khẳng định của ông Trần Trọng Tuấn, Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM với báo giới mới đây. Theo đó, đến nay, sở chưa nhận văn bản chính thức nào của UBND TPHCM liên quan đến đính chính nội dung không cấp phép phát triển dự án nhà ở mới ở các quận trung tâm hiện hữu là quận 1 và quận 3.

 

Trước thông tin cho rằng TP.HCM đã đính chính lại việc không cấp phép phát triển dự án nhà ở mới ở các quận trung tâm hiện hữu là quận 1 và quận 3, lãnh đạo Sở Xây dựng cho biết, Quyết định 5087/2018 của UBND TP.HCM phê duyệt kế hoạch phát triển nhà ở TP.HCM giai đoạn 2016-2020 nêu rõ, đối với khu vực trung tâm hiện hữu gồm quận 1, quận 3 sẽ phát triển nhà ở có kiểm soát đến năm 2020; không chấp thuận chủ trương, công nhận chủ đầu tư đối với các dự án mới đầu tư xây dựng nhà ở.

Trường hợp chủ đầu tư các dự án nhà ở đã được công nhận, chủ đầu tư tiếp tục thực hiện đầy đủ các thủ tục đầu tư xây dựng để đủ điều kiện khởi công, đảm bảo theo các quy định của pháp luật hiện hành. Các UBND quận 1 và 3 theo dõi, hỗ trợ chủ đầu tư các dự án đã được công nhận chủ đầu tư và chấp thuận đầu tư, triển khai thi công xây dựng, đảm bảo tiến độ đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.

Cũng tại khu vực trung tâm, ưu tiên lựa chọn và công nhận chủ đầu tư để tháo dỡ trước năm 2020 đối với 4 chung cư cũ hư hỏng nặng, nguy hiểm và triển khai xây dựng  chung cư mới.

Khu vực nội thành hiện hữu (gồm 11 quận: 4, 5, 6, 8, 10, 11, Bình Thạnh, Gò Vấp, Phú Nhuận, Tân Bình, Tân Phú), tập trung hoàn thiện các dự án dở dang; hạn chế phát triển các dự án nhà ở mới nếu chưa có kế hoạch xây dựng hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội tương ứng đảm bảo và phù hợp; chỉ xem xét, thuận chủ trương để triển khai thực hiện các dự án nhà ở mới khi đã có kế hoạch xây dựng hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội tương ứng đảm bảo và phù hợp.

Về khu vực nội thành phát triển (gồm 6 quận: 2, 7, 9, 12, Bình Tân, Thủ Đức): Tập trung hoàn thiện các dự án dở dang; ưu tiên phát triển các dự án nhà ở mới, chung cư cao tầng dọc các trục giao thông công cộng lớn (như tuyến metro số 1 tại các quận 2, 9, Thủ Đức) hoặc các khu vực có kế hoạch thực hiện hệ thống hạ tầng kỹ thuật tương ứng; hạn chế chấp thuận chủ trương thực hiện các dự án nhà ở mới khi chưa có kế hoạch xây dựng hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội tương ứng phù hợp và đảm bảo theo quy định.

Các huyện Bình Chánh, Hóc Môn, Nhà Bè, Củ Chi, Cần Giờ: Tập trung hoàn thiện các dự án dở dang; rà soát, thu hồi các dự án chậm triển khai; ưu tiên phát triển nhà theo dự án tại các thị trấn, khu dân cư nông thôn và khu vực đã có hệ thống hạ tầng kỹ thuật kết nối đồng bộ với những tuyến giao thông chính; phát triển các khu du lịch ở kết hợp sinh thái nghỉ dưỡng, khu đô thị mới, khu đô thị vệ tinh.

Theo Sở Xây dựng, UBND TP.HCM vừa ban hành Quyết định 5087/2018 phê duyệt kế hoạch phát triển nhà ở TP.HCM giai đoạn 2016 - 2020 nhằm cụ thể hóa các định hướng, mục tiêu, chỉ tiêu phát triển nhà ở của Chương trình phát triển nhà ở TP.HCM giai đoạn 2016 - 2025 đã được HĐND TP.HCM thông qua. Do đó, nếu có đính chính thông tin có trong quyết định này thì UBND TP.HCM cũng phải được HĐND TP.HCM thông qua chứ UBND TP.HCM không tự đính chính được.

Nguyên Minh

Theo Trí thức trẻ

Xem thêm Bất động sản