Ông Tập viết thư cảm ơn Bill Gates khi hỗ trợ Trung Quốc chống dịch virus corona

  • www.doanhtri.net
  • 23-02-2020
  • 369 lượt xem
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình thăm trung tâm phòng dịch ở Bắc Kinh ngày 10/2. Ảnh: AFP.
 
Ông Tập Cận Bình viết thư cảm ơn Quỹ Bill & Melinda Gates về "sự hào phóng" khi hỗ trợ Trung Quốc chống dịch virus corona.
 
"Tôi đánh giá cao hành động hào phóng của Quỹ Bill & Melinda Gates và lá thư thể hiện tình đoàn kết của ông với người dân Trung Quốc vào thời điểm quan trọng này", Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình viết trong thư ngày 20/2, Xinhua hôm nay đưa tin.
 
Tỷ phú Mỹ Bill Gates hôm 6/2 viết thư thông báo Quỹ Bill & Melinda Gates cam kết hỗ trợ khẩn cấp lên tới 100 triệu USD, phần lớn sẽ giúp Trung Quốc tăng cường nghiên cứu dịch tễ học, can thiệp khẩn cấp, nghiên cứu và phát triển thuốc, vaccine và phương pháp chẩn đoán.
 
Quỹ cho biết họ sẽ chuyển 20 triệu USD cho các tổ chức như Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC), Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc và Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Trung Quốc.
 
Hàng triệu người vẫn đang trong vòng kiềm tỏa ở tâm dịch Hồ Bắc, các điểm nóng mới được phát hiện ở một số nhà tù và bệnh viện vào hôm qua. Gần 400 ca nhiễm mới được ghi nhận trên toàn Trung Quốc đại lục hôm nay, ít hơn một nửa so với số trường hợp mới hôm qua.
 
"Chúng tôi đã tập hợp sức mạnh cả quốc gia và áp dụng một loạt các biện pháp chưa từng có để ngăn chặn, giảm thiểu dịch và điều trị cho người bệnh", ông Tập viết trong thư. "Những biện pháp đặc biệt này đang mang lại kết quả đáng kể.
 
 
Dịch Covid-19 xuất hiện ở 30 quốc gia và vùng lãnh thổ kể từ khi khởi phát tại Vũ Hán, Hồ Bắc tháng 12/2019. Gần 78.000 người nhiễm, 2.360 ca tử vong và hơn 21.000 người đã khỏi bệnh. Hàn Quốc đang trở thành điểm nóng khi số ca nhiễm liên tục tăng cao trong những ngày gần đây, tổng cộng 346 người nhiễm nCoV ở nước này.
 
Phương Vũ (Theo AFP)  https://vnexpress.net
 

Xem thêm Thế giới