Nỗ lực thực hiện mục tiêu vươn tầm thế giới của Vinamilk

  • www.doanhtri.net
  • 27-05-2019
  • 926 lượt xem
(Chinhphu.vn) - Sự kiện ra mắt Công ty Lao-Jagro Development Xiengkhouang Co., Ltd. (Lao-Jagro) và khởi công xây dựng Giai đoạn 1 của Tổ hợp “Resort” bò sữa Organic với quy mô 5.000 ha tại Lào ngày 24/5 vừa qua cho thấy sự nỗ lực cao độ trong việc thực hiện mục tiêu vươn tầm quốc tế của Vinamilk, doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam này.
Bà Mai Kiều Liên, Tổng Giám đốc Vinamilk nhận giấy chứng nhận đầu tư "Resort" bò sữa tại Lào.

Sau việc sự kiện Nhà máy sữa Angkor tại Phnompenh (Vương quốc Campuchia), có công suất 19 triệu lít sữa nước, 64 triệu hộp sữa chua và 80 triệu túi sữa đặc có đường, doanh thu khoảng 35 triệu USD và dự kiến tăng dần qua các năm đi vào hoạt động tháng 5/2016, Vinamilk đã tiến sâu hơn nữa vào thị trường Asean bằng việc đầu tư xây dựng Tổ hợp “Resort” bò sữa Organic ở Lào vừa qua tại Cao nguyên Xiêng Khoảng.

Đây không chỉ là một trong những minh chứng rõ nét cho mục tiêu chinh phục thị trường thế giới của Vinamilk mà còn nằm trong chiến lược dài hạn của Vinamilk về phát triển vùng nguyên liệu sữa tươi cả trong và ngoài nước.

Trước mắt, khi hoàn thành và đi vào hoạt động, Tổ hợp "Resort" Bò Sữa tại Lào sẽ cung cấp nguồn sữa tươi organic cao cấp theo các tiêu chuẩn của Mỹ, Châu Âu và Nhật Bản cho các nhà máy của Vinamilk tại khu vực miền Trung Việt Nam.

Tiếp đến với sự tham gia của nguồn nguyên liệu sữa tươi organic tại Lào trong các giai đoạn sau sẽ đáp ứng cho nhu cầu tiêu dùng ngày càng gia tăng của thị trường sữa trong nước và khu vực.

Sau gần 43 năm hình thành và phát triển, Vinamilk hoàn toàn có thể tự hào là Công ty sữa số 1 tại Việt Nam không chỉ vì đang là thương hiệu chủ lực của thị trường sữa trong nước mà điều đáng khâm phục là một doanh nghiệp Nhà nước đã có sản phẩm xuất đi gần 50 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng kim ngạch xuất khẩu đã đạt khoảng 2 tỷ USD (tương đương khoảng 45.520 tỷ đồng) tính từ năm 1997 đến nay.

Để có tiền đề vươn rộng ra thị trường thế giới như ngày nay trước tiên, ở Việt Nam, Vinamilk đã tập trung đẩy mạnh phát triển hệ thống sản xuất để chủ động và đảm bảo chất lượng nguồn nguyên liệu.

Chính vì vậy tính đến nay, thương hiệu số 1 sữa tại Việt Nam và công ty sữa thuộc tốp 50 trên toàn cầu này đã có 13 nhà máy trên khắp cả nước, trong đó có 2 siêu nhà máy sữa tại Bình Dương được trang bị công nghệ tích hợp, hoàn toàn tự động.

Nhà máy sữa Việt Nam (sản xuất sữa nước) có công suất 800 triệu lít/năm, Nhà máy sữa bột Việt Nam có công suất 54.000 tấn/năm.

Để hướng đến mục tiêu “Top 30 Công ty sữa lớn nhất thế giới về doanh thu”, Vinamilk đã và đang đẩy mạnh đầu tư, hợp tác tại nhiều nước trong khu vực và thế giới. Đặc biệt, dự án Tổ hợp “Resort” bò sữa Organic tại Lào là dự án đầu tiên của Vinamilk tại nước ngoài về lĩnh vực nông nghiệp và chăn nuôi bò sữa, được đầu tư với quy mô lớn.

Trước đó, Vinamilk đã đầu tư sở hữu 100% nhà máy sản xuất sữa tại Mỹ (Driftwood), 100% cổ phần nhà máy Angkormilk tại Campuchia và đã có sản phẩm thương mại tại đây, Vinamilk sở hữu 22,8% cổ phần của Nhà máy Miraka tại New Zealand và 1 công ty con tại Ba Lan. Ngoài ra, Công ty đang trong quá trình khảo sát và xem xét việc đầu tư tại các nước thuộc khu vực Đông Nam Á như Philippines, Indonesia, Myanmar… bên cạnh việc tiếp tục đầu tư để mở rộng các dự án hiện có tại nước ngoài.

Với chiến lược phát triển trên tất cả các phương diện, Vinamilk đang có những bước vững chắc trên hành trình hiện thực hóa mục tiêu đưa thương hiệu sữa Việt vươn tầm thế giới và con số 50 quốc gia có sự hiện diện thương hiệu sữa Việt này với 5 nhà máy cùng trang trại tại nước ngoài sẽ còn tăng cao hơn nữa.

Minh Thi

Xem thêm Doanh nghiệp