Những lưu ý trước, trong và sau khi tiêm vaccine phòng COVID-19

  • www.doanhtri.net
  • 21-06-2021
  • 398 lượt xem
(Chinhphu.vn) - Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM vừa ban hành sơ đồ quy trình thực hiện tại các điểm tiêm vaccine COVID-19 và những lưu ý người dân trước, trong và sau khi tiêm chủng.
 
Trước đó, sáng 19/6, tại Công ty FPT Software Hồ Chí Minh, Khu Công nghệ cao TPHCM (TP. Thủ Đức, TPHCM), Bộ Y tế và UBND TPHCM đã tổ chức lễ Khởi động Chiến dịch tiêm vaccine phòng COVID-19.
 
Đây là chiến dịch tiêm phòng vaccine được cho là lớn nhất trong lịch sử. Trong đợt này, TPHCM ưu tiên tiêm vaccine phòng COVID-19 cho công nhân lao động tại các khu chế xuất, khu công nghiệp, doanh nghiệp lớn nhằm đảm bảo vừa thực hiện phòng chống dịch, vừa duy trì sản xuất.
 
TPHCM sẽ bố trí 650 điểm tiêm mỗi ngày bao gồm điểm tiêm tại trung tâm y tế, trạm y tế và các trạm tiêm lưu động với hơn 5.000 nhân viên y tế thuộc 1.032 đội tiêm tham gia. Dự kiến hoàn thành chiến dịch tiêm lần này vào ngày 27/6.
 
Theo UBND TPHCM, Thành phố cũng đang đẩy nhanh tiến độ đàm phán tìm các nguồn cung cấp vaccine cho người dân nhằm đạt mục tiêu miễn dịch cộng đồng. Phấn đấu đến hết năm 2021 có 2/3 người dân thành phố được tiêm vaccine phòng COVID-19.
 
 
Ngọc Tấn  tphcm.chinhphu.vn

Xem thêm Thời sự