Mang theo người giúp việc, 3 con nhỏ khi trốn truy nã

  • www.doanhtri.net
  • 26-03-2020
  • 407 lượt xem
Mai Anh tại cơ quan điều tra. Ảnh: Thùy Linh.
 
HÀ NỘI Nguyễn Thị Mai Anh (41 tuổi) bị Công an quận Đống Đa bắt theo lệnh truy nã khi đang trốn trong khách sạn cùng người giúp việc và 3 con.
 
Ngày 25/3, Mai Anh được bàn giao cho Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an Hà Nội) để điều tra về tội Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức, theo điều 341 Bộ luật Hình sự 2015.
 
Theo kết quả điều tra, Mai Anh thuê một số người làm giả các kết luận giám định, biên bản pháp y tâm thần, các công văn, giấy tờ của Viện pháp y tâm thần Trung ương, TAND tỉnh Thanh Hóa...  Với các tài liệu này, Mai Anh lập hồ sơ giả bệnh án tâm thần cho một số phạm nhân; người có tiền án, tiền sự.
 
Khi sự việc bị phát giác vào tháng 9/2019, Mai Anh bỏ trốn nên bị Cơ quan cảnh sát điều tra phát lệnh truy nã.
 
Trong thời gian trốn truy nã, nữ bị can di chuyển qua nhiều tỉnh và tá túc ở các khách sạn hạng sang. Mai Anh chỉ ra ngoài vào ban đêm và liên lạc với những người thân cận bằng hàng chục số điện thoại khác nhau.
 
Suốt quá lẩn trốn, Mai Anh luôn dẫn theo 3 con nhỏ và người giúp việc để che giấu thân phận. Khi lưu trú ở khách sạn, nghi phạm dùng giấy tờ tùy thân của người giúp việc để đăng ký.
 
0h20 ngày 25/3, Mai Anh bị bắt khi đang trốn ở một khách sạn tại quận Cầu Giấy.
 
Phạm Dự  vnexpress.net
 

Xem thêm Thời sự