Lùi lịch thi TOEIC theo cấu trúc mới

  • www.doanhtri.net
  • 01-02-2019
  • 895 lượt xem

Thời gian áp dụng bài thi TOEIC cập nhật sẽ bắt đầu từ ngày 1/6, thay vì ngày 15/2 như thông báo trước đây. 

Tổ chức Giáo dục IIG Việt Nam, đại diện duy nhất của Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ (ETS) tại Việt Nam, thông báo bài thi TOEIC cập nhật sẽ được áp dụng đối với sinh viên Việt Nam bắt đầu từ ngày 1/6.

Sinh viên xếp hàng từ 4h để đăng ký dự thi TOEIC. Ảnh: FB Tran Duy My Linh

Sinh viên xếp hàng từ 4h để đăng ký dự thi TOEIC. Ảnh: FB Tran Duy My Linh

Những câu hỏi trong bài thi TOEIC cập nhật sẽ được thiết kế bám sát xu hướng sử dụng tiếng Anh trong môi trường làm việc và giao tiếp thường ngày của các vùng lãnh thổ trên thế giới. Bài thi sẽ không có bất cứ sự thay đổi khác biệt nào về thang điểm, mức độ khó dễ, số lượng và độ dài các phần (kỹ năng) thi.

Vì vậy, IIG Việt Nam khuyên thí sinh không cần lo lắng về độ khó của bài thi TOEIC cập nhật hay đăng ký dự thi gấp rút khi chưa có sự chuẩn bị kỹ càng. Thay vào đó, thí sinh nên dành thời gian cập nhật kiến thức, rèn luyện kỹ năng sử dụng tiếng Anh và làm quen với dạng thức cập nhật để có thể giành kết quả cao.

Trước đó đầu tháng 12/2018, do được thông báo đề thi TOEIC sẽ thay đổi cấu trúc từ ngày 15/2/2019, hàng trăm sinh viên ở Sài Gòn chen nhau xếp hàng trước chi nhánh IIG Việt Nam tại quận 3 (TP HCM) từ 4h sáng để chờ đăng ký thi. Họ chia sẻ lo sợ đề cấu trúc mới sẽ khó hơn, điểm vì thế sẽ kém hơn. 

Xuân Hoa   vnexpress.net

Xem thêm Giáo dục - Sức khỏe