Lời tri ân của tập thể học sinh khối lớp 12 Trường THCS,THPT Duy Tân

  • www.doanhtri.net
  • 30-05-2019
  • 1207 lượt xem

Với một số người, chắc có lẽ, mùa hè năm nay cũng như những năm khác, chẳng có gì để xao xuyến hay bồi hồi. Nhưng đối với chúng em thì khác, lần này là mùa hè cuối cấp, mùa hè cuối cùng của thời học sinh đến trường. Là mùa hè của những luyến lưu nhung nhớ chứa đầy những kỹ niệm đẹp trong đời học sinh. Rồi đây, sẽ đến lúc chúng ta nói lời chia tay, sẽ không còn những giờ ăn cơm hay nghỉ trưa cùng nhau, sẽ không còn những buổi học tăng cường đến chiều tối mà ngày nào chúng em cũng than vãn,….

Biết bao nhiêu kỹ niệm thân thương cùng gắn liền dưới mái trường Duy Tân. “Cây có cội, nước có nguồn”. Mỗi chúng ta sỡ dĩ có ngày trưởng thành hôm nay là nhờ vào “công cha, nghĩa mẹ, ơn thầy”. Sự hy sinh và tần tảo của Ông Bà của Cha Mẹ cùng sự quan tâm, yêu thương, vỗ về và động viên của các Thầy Cô giáo cùng các cán bộ công nhân viên của nhà trường.

Ba mẹ ơi! Từ lúc được sinh ra cho đến khi lớn lên, chúng con luôn được ba mẹ che chở, được Ba Mẹ lo lắng cho từng miếng ăn giấc ngủ cho đến tinh thần. Việc duy nhất mà chúng con phải làm chỉ là sự quan tâm đến sức khỏe và học hành chăm chỉ, trang bị cho mình một hành trang kiến thức vững chắc cho tương lai. Khi đến trường, chúng con lại được thầy cô, bạn bè yêu thương giúp đỡ. Vậy mà giờ đây, tụi con đã đến độ tuổi trưởng thành, sắp phải bước vào một môi trường xã hội hoàn toàn mới lạ với chúng con. Môi trường nơi mà chúng con cần phải thích ứng và đòi hỏi chúng con phải biết cách sống tự lập, phải rời xa vòng tay bao bọc của thầy cô và Ba Mẹ.

Thầy Cô kính yêu ơi! Chắc chắn sẽ có những lúc Thầy Cô rất buồn bởi những hành động còn thiếu sự chín chắn, ngỗ ngược và ngang bướng, nhưng chúng con biết rằng Thầy Cô sẽ luôn yêu thương và hiểu được tâm lý của lứa tuổi đang lớn, lúc nào cũng chỉ muốn làm những gì mình thích. Chúng con cũng có rất nhiều kỹ niệm đẹp bên Thầy Cô mà. Ba năm cấp ba không phải là thời gian ngắn, thậm chí là 6 hay 7 năm đối với những bạn gắn bó với ngôi trường Duy Tân này từ cấp hai. Tại nơi này, từng góc cửa, từng dãy cầu thang, lớp học, hành lang,... đều lưu giữ những kỹ niệm của chúng con. Sau này, tụi con sẽ nhớ lắm. Nhất là trong những tháng cuối cùng trước kỳ thi. Khoảng thời gian mà chúng con được học cùng nhau cả ngày, những tiết học căng thẳng liên tục giải đề khiến cả thầy và trò mệt mỏi. Nhưng chúng con biết rằng, sự nỗ lực của thầy trò chúng ta sẽ không lãng phí. Công lao của Thầy Cô, của Ba Mẹ làm sao đáp đền cho đủ. Tất cả những gì chúng con có thể làm không gì ngoài hai từ “cố gắng“.

Các bạn lớp 12 thân mến! Dù sau này, có ra sao, hay như thế nào thì xin hãy giữ những kỹ niệm đẹp của thời học sinh này nhé. Sắp tới đây, là giảng đường đại học hoàn toàn xa lạ, nơi các bạn gặp những con người mới và tràn đầy những thử thách. Vậy các bạn phải thật bản lĩnh và đừng quên quãng thời gian đáng nhớ này. Dẫu cho có đi xa, thì Duy Tân vẫn luôn là nơi cất giữ đầy ắp những kỹ niệm đẹp mãi mãi không quên.

Một lần nữa, em xin đại diện cho các bạn học sinh cảm ơn quý Thầy Cô, Quý phụ huynh bằng cả tấm lòng tri ân của mình. Kính chúc quý đại biểu, quý thầy cô và các vị quan khách, và các bạn học sinh với nhiều sức khoẻ. Chúc buổi lễ thành công tốt đẹp.

Em xin cảm ơn.

Tập thể học sinh khối lớp 12 Trường THCS, THPT Duy Tân

www.duytanschool.com

Xem thêm Giáo dục - Sức khỏe