Lại một ngày đen tối với nước Mỹ: Cứ mỗi phút lại có 3 người chết vì COVID-19

  • www.doanhtri.net
  • 14-01-2021
  • 462 lượt xem
Anh Fritz Jackson, nhân viên cấp cứu tại Trung tâm Y khoa Wexner ĐH bang Ohio, đang được tiêm vắc xin COVID-19 trong giai đoạn đầu triển khai tại Mỹ - Ảnh: NYT
 
TTO - Nước Mỹ lại vừa trải qua một ngày khủng khiếp nữa của đại dịch COVID-19 khi trong vòng 24 giờ của ngày 12-1, cứ mỗi phút lại có 3 người chết vì virus corona chủng mới.
 
Theo hãng tin AFP, trong vòng 24 giờ tính tới hết ngày 12-1 giờ địa phương, nước Mỹ đã ghi nhận tổng cộng 4.470 người chết vì COVID-19.
 
Ngay cả khi việc tiêm phòng vắc xin đã được triển khai tại nhiều khu vực, số ca mắc mới tăng vọt trong mùa đông vẫn khiến bệnh viện và trung tâm y tế tại nhiều nơi quá tải.
 
"Đó chắc chắn là giai đoạn đen tối nhất trong toàn bộ sự nghiệp của tôi", bà Kari McGuire, chuyên viên giám sát chăm sóc giảm nhẹ tại Bệnh viện St Mary ở Apple Valley, một thị trấn nông thôn nhỏ ở California, nói.
 
"Tôi đã phải trực tiếp chứng kiến những người tôi biết, những người tôi chăm sóc, chứng kiến những người thân yêu qua đời. Điều này thực sự rất khó khăn", bà Kari McGuire chia sẻ.
 
Trong diễn biến liên quan đại dịch COVID-19, tại Nga hôm nay 13-1, Tổng thống Vladimir Putin đã lệnh cho các quan chức bắt đầu thực hiện chiến dịch tiêm chủng vắc xin COVID-19 đại trà từ tuần tới và mở rộng chương trình tiêm vắc xin tới mọi người dân Nga.
 
Là nước có số ca mắc COVID-19 cao thứ 4 thế giới, Nga đã khởi động các chương trình tiêm chủng vắc xin quy mô lớn từ tháng trước.
 
Giáo hoàng đã được tiêm vắc xin COVID-19
 
Hãng tin AFP dẫn nguồn tin từ truyền thông cho biết Giáo hoàng Francis, 84 tuổi, đã được tiêm vắc xin trong ngày 13-1.
 
Thông tin này được công bố trên báo La Nacion của Argentina và trên trang tin tức của những người theo đạo Thiên Chúa có trụ sở tại Mỹ. Được biết, thông tin này cũng do các nhà báo là bạn bè của Giáo hoàng cung cấp.
 
Mặc dù Tòa thánh Vatican chưa phản hồi về sự việc, nhưng trước đó Giáo hoàng Francis cũng đã nói ông sẽ tiêm vắc xin trong tuần này.
 
Người phát ngôn của Vatican là Matteo Bruni cho biết chiến dịch tiêm vắc xin ở Vatican đã bắt đầu.
 
Ngày 10-1 vừa qua, trong cuộc trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Canale 5 của Ý, Giáo hoàng kêu gọi mọi người dân nên tiêm vắc xin COVID-19.
 
D. KIM THOA  https://tuoitre.vn/

Xem thêm Thế giới