Kỳ thi tốt nghiệp THPT mùa COVID kết thúc tốt đẹp

  • www.doanhtri.net
  • 11-08-2020
  • 544 lượt xem
Ngày thi môn cuối cùng của một năm học đã trôi qua55. Thương các em là teen của năm 2002 đã trải qua một năm học kéo dài trong lịch sử và chính các em là những người hùng, chiến binh đã vượt qua dịch bệnh, khó khăn chứ đâu xa, vì đề thi môn văn năm nay đã đề cập vấn đề này.
 
 
Và hôm nay cũng là những phút giây chia tay của thầy trò, năm nào cũng vậy, nhiều kỷ niệm và lưu luyến, mới ngày nào các em là những cậu bé cô bé 12 hay 13 tuổi xa gia đình, xa nhà lên nhập học mà giờ đã là những thanh niên 18 hay 19 tuổi. Ngày nhập học các em nhỏ nhớ nhà khóc rấm rức ,nhưng thầy biết bố mẹ các em cũng rất buồn khi cố giấu những giọt nước mắt để gửi các em vô trường. Trong quá trình học, có em nhiều thì 7 năm, 3 năm, nhưng dần dần các em cũng thích nghi với môi trường tập thể. Để rồi mai sau dù có đi xa, thì cũng trở về nhớ lại ký ức về những nơi mà gắng liền tuổi thơ của các em ở mái nhà chung Duy Tân . Tất nhiên khi học và rèn luyện ở môi trường nội trú mọi nhất nhất phải áp dụng kỷ luật kỷ cương, nên đôi lúc các em cũng buồn lòng và nổi loạn của tuổi mới lớn. Nhưng các thầy cô rất hiểu tâm lí các em, vì sau tiếng chuông, tiếng kẻng giờ giấc đó là những bài giảng bài dạy tận tâm tận lực của các thầy cô bộ môn, là tâm tình của các thầy cô chủ nhiệm, là những chăm sóc ân cần lúc nóng đầu sổ mũi của các thầy cô nội trú, là bữa ăn nóng sốt cơm ngon canh ngọt của các má nhà ăn... còn nữa và rất nhiều trong tập thể hội đồng sư phạm và nhất là cô chủ tịch hội đồng quản trị, thương cô nhất là trong những ngày thi, mới 5 giờ sáng cô đã vào để động viên và khích lệ tinh thần các em mặc dù nay cô đã 70 .
 
 
Cuối cùng, một năm học nhiều điều đáng nhớ, nhưng đó cũng là hành trang trải nghiệm để các em tự tin bước vào đời. Thầy chúc các em trước mắt về với gia đình nghỉ ngơi thời gian, rồi vào đời đúng với nguyện vọng mà các em đã chọn.
 
Thầy Nguyễn Văn Hiếu (Phó hiệu trưởng Trường THCS, THPT Duy Tân)
 

Xem thêm Giáo dục - Sức khỏe