Khủng hoảng COVID-19 khuyến nghị sử dụng rộng rãi rô bốt trong lĩnh vực nông nghiệp

  • www.doanhtri.net
  • 17-10-2020
  • 485 lượt xem
(Doanhtri.net)- Sự lây lan rộng rãi của đại dịch Covid-19 đã hạn chế nguồn cung cấp nông nghiệp sẵn có. Điều này đã dẫn đến sự phá vỡ hoàn toàn hoặc làm chậm lại các hoạt động canh tác trong một thời gian thất thường. Để giải quyết tình trạng này, chính phủ nhiều nước đang khuyến khích các phương pháp canh tác công nghệ cao và máy móc để tối đa hóa năng suất. 
 
Hiện nay, thế giới đang cần những can thiệp kỹ thuật rất lớn để tăng cường sản xuất ngũ cốc, trái cây và rau quả. Mọi quốc gia đều đang đấu tranh cho việc tự chủ trong các sản phẩm nông nghiệp, để chuẩn bị cho bất kỳ tình huống nào xảy ra trong tương lai. Theo các chuyên gia, lựa chọn duy nhất để đối phó với tình trạng đại dịch này và duy trì nguồn lương thực dự trữ là áp dụng các kỹ thuật và robot nông nghiệp tiên tiến có sự can thiệp tối thiểu của con người và canh tác cây trồng tối đa trong diện tích tối thiểu. 
 
 
Ngành nông nghiệp đang cần khám phá các phương pháp tiên tiến để cải thiện sản xuất cây trồng bằng cách sử dụng các công nghệ tự động hóa và trí tuệ nhân tạo, do đó hạn chế sự tham gia của con người và bảo vệ sức khỏe con người giữa đại dịch COVID-19. Các robot hỗ trợ theo dõi cây trồng và đất cũng như giúp cung cấp dữ liệu đất đai cho nông dân để dự đoán tình trạng cây trồng hiện đang có nhu cầu rất lớn. Hơn nữa, cần có các robot dựa trên trí tuệ thông minh AI để giúp cải thiện chất lượng cây trồng và phát hiện các bệnh ở sâu bệnh và cây trồng. Sự phát triển của những robot sáng tạo như vậy được dự đoán sẽ thúc đẩy doanh thu của thị trường robot nông nghiệp trong tương lai gần.
 
Hiện tại, một số gã khổng lồ về công nghệ và các công ty khởi nghiệp đang cố gắng chống lại các vấn đề nông nghiệp trong tình hình đại dịch này bằng cách phát triển các giải pháp công nghệ canh tác, thời tiết và tưới tiêu. Ví dụ, ngành nông nghiệp chính xác của Microsoft đang cố gắng dân chủ hóa trí tuệ nhân tạo AI cho nông dân trên toàn thế giới.
 
Sau khi đại dịch COVID-19 phục hồi, có vẻ như người nông dân sẽ không thể quay trở lại kinh doanh như trước đây. Thay vào đó, nhiều người có thể sẽ cố gắng cắt giảm các mối đe dọa xuất phát từ yêu cầu của nhân công bằng cách tự động hóa nhiều quy trình của họ. Các công nghệ như máy kéo tự động, máy bay không người lái, rô bốt gieo hạt và máy trồng trọt bằng rô bốt hướng tới việc giảm đáng kể sự phụ thuộc của nông dân vào lao động của con người. 
 
Minh Ngoan Trích nguồn tin  https://www.agritechtomorrow.com/ Tác giả Aishwarya Korgaonkar

Xem thêm Thế giới