Indonesia xử nghiêm công dân nước ngoài tàng trữ ma túy

  • www.doanhtri.net
  • 08-01-2020
  • 545 lượt xem
Indonesia không phân biệt công dân Indonesia hay công dân nước ngoài, nếu có đủ chứng cứ và bị buộc tội buôn bán và cung cấp ma túy, mức án cho người vi phạm có thể là tử hình.

Cảnh sát Indonesia tại Jakarta - Ảnh: AFP

Ngày 6/1, tòa án quận Denpasar, tỉnh Bali của Indonesia, đã kết án 2 công dân Australia tổng cộng 21 tháng tù vì tội tàng trữ chất ma túy.

Theo cáo trạng, William Cabantog và David Van Iersel đến Bali mở nhà hàng và một hộp đêm với tên gọi "Lost City" tại phố Canggu, tỉnh Bali.

Hộp đêm của hai đối tượng này chuyên phục vụ du khách quốc tế đến nghỉ tại Bali.

Tháng 7/2019, cảnh sát Bali đã bắt giữ William Cabantog và David Van Iersel sau một cuộc khám xét hộp đêm nói trên, thu giữ 1 túi nylon chứa 1,12g cocaine trong người Cabantog.

Trước đó, cảnh sát nghi ngờ hai đối tượng này thường xuyên cung cấp ma túy và các chất kích thích, gây nghiện cho khách hàng.

Hội đồng xét xử cho biết có nhiều dấu hiệu cho thấy hộp đêm của William Cabantog và David Van Iersel cung cấp ma túy cho khách hàng.

Tuy nhiên, cảnh sát đã không thu được chứng cứ cụ thể nên cả hai chỉ bị xét xử tội tàng trữ chất ma túy, với mức án tù lần lượt là 12 tháng và 9 tháng.

Indonesia là một trong những quốc gia áp dụng các hình phạt nghiêm khắc đối với loại tội phạm buôn bán, vận chuyển ma túy và không phân biệt công dân Indonesia hay công dân nước ngoài.

Nếu có đủ chứng cứ và bị buộc tội buôn bán và cung cấp ma túy, mức án có thể là tử hình.

https://www.vietnamplus.vn

Xem thêm Tin Pháp luật